Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 là trẻ em tăng mạnh

Thứ Năm, 26/08/2021 13:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-8, CNN đưa tin về những lo ngại khi Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 là trẻ em gia tăng.

Theo đó, Mỹ đã chứng kiến ​​sự gia tăng theo cấp số nhân về số ca Covid-19 ở trẻ em, ở mức chưa từng thấy kể từ đợt tăng đột biến vào mùa đông năm ngoái. Tuần kết thúc vào ngày 19-8 đã chứng kiến ​​hơn 180.000 trường hợp ở trẻ em nhiễm bệnh - tăng từ khoảng 38.000 trường hợp vào cuối tháng 7 - theo Học viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi đồng.

Với việc trẻ em trở lại trường học, biến thể Delta của coronavirus đang lây lan mạnh và mùa đông đang đến gần, các quan chức y tế lo ngại tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn.

Mỹ ghi nhận ngày càng nhiều trường hợp trẻ em nhiễm Covid-19 - Ảnh: Getty

Trước bối cảnh đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt toàn bộ vaccine Pfizer cho người từ 16 tuổi trở lên. Việc phê duyệt tiêm cho thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi dự kiến ​​sẽ sớm được thực hiện.

Tiến sĩ Anthony Fauci – chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ cho biết đại dịch sẽ không được kiểm soát cho đến mùa xuân năm sau - và thậm chí khung thời gian đó nếu muốn đạt được sẽ cần những người còn hoài nghi vaccine ở Mỹ thay đổi ý kiến, tiêm vaccine. Mặc dù có nhiều nghiên cứu cho thấy lợi ích vượt trội của việc tiêm phòng, nhưng nhiều người Mỹ vẫn do dự trong việc đi tiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang