Trung Quốc có thể sẽ sớm khống chế được biến thể Delta

Thứ Ba, 24/08/2021 07:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-8, CNN đưa tin Trung Quốc đã báo cáo họ không ghi nhận được thêm trường hợp nhiễm Covid-19 mới nào trong cộng đồng, lần đầu tiên kể từ tháng 7, từ khi dịch bùng phát do biến chủng Delta suy yếu.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), Trung Quốc đã báo cáo không có trường hợp Covid-19 mới lây truyền trong cộng đồng hôm 23-8 trong bối cảnh giới chức siết chặt các biện pháp phong toả chống dịch của nước này.

Trung Quốc đã phải hứng chịu sự lây lan của biến thể Delta rất dễ lây lan kể từ ngày 20-7, khi một cụm dịch được phát hiện trong số các nhân viên vệ sinh sân bay ở thành phố Nam Kinh, miền đông nước này.

Kể từ đó, nó đã trở thành đợt bùng phát tồi tệ nhất mà Trung Quốc từng chứng kiến ​​kể từ năm 2020, lan ra hơn một nửa trong số 31 tỉnh của đất nước và lây nhiễm cho hơn 1.200 người. Các trường hợp gia tăng ca nhiễm do biến chủng Delta được coi là thách thức lớn đối với chính sách chống dịch của Trung Quốc.

Chính quyền địa phương đã phản ứng bằng cách đặt hàng chục triệu cư dân trong tình trạng phong toả nghiêm ngặt, thực hiện các chiến dịch xét nghiệm và truy tìm quy mô lớn và hạn chế việc đi lại trong nước.

Các biện pháp nghiêm ngặt dường như đã phát huy tác dụng. Số ca lây nhiễm hàng ngày đã giảm đều đặn trong tuần qua ở mức một con số, giảm từ hơn 100 ca so với mức cao nhất hai tuần trước.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đang giảm - Ảnh: Getty

Và hôm 23-8, quốc gia này đã báo cáo 21 trường hợp nhiễm nhập cảnh và không có trường hợp nhiễm có triệu chứng nào xảy ra trong nội địa kể từ ngày 16-7.

Nếu xu hướng này tiếp tục, Trung Quốc có thể trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới kiểm soát được một đợt bùng phát lớn ở chủng Delta.

Trung Quốc là một trong số các quốc gia, bao gồm Singapore, Úc và New Zealand, đã tìm cách tiêu diệt hoàn toàn Covid-19 trong biên giới của họ.

Các nhà chức trách đã đóng cửa biên giới với hầu hết người nước ngoài, áp đặt các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đối với những người đến, đồng thời đưa ra các đợt phong toả có chủ đích cũng như các chính sách xét nghiệm và truy tìm tích cực để loại bỏ bất kỳ trường hợp nào lọt qua vòng phòng thủ.

Và trong hơn một năm, các biện pháp này phần lớn đã thành công trong việc giữ các trường hợp nhiễm gần bằng không.

Những đợt bùng phát mới do biến thể Delta gây ra đang khiến một số quốc gia phải suy nghĩ lại về cách phòng chống của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang