Mỹ tuyên 25 năm tù kẻ cố sát 2 đứa trẻ vì thù hận chủng tộc

Thứ Bảy, 21/08/2021 14:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-8, CNN đưa tin một người phụ nữ đến từ bang Iowa (Mỹ) dùng xe ô tô của mình đâm 2 đứa trẻ bị kết án 25 năm tù vì tội ác mang tính chất thù hận chủng tộc.

Cô ta đã cố cho xe chạy tông 2 đứa trẻ vì cho rằng chúng là người Mexico hoặc người gốc Trung Đông hoặc châu Phi.

Nicole Poole Franklin đã bị thẩm phán liên bang kết án 304 tháng tù hôm 19-8. Các công tố viên cho biết bản án này sẽ được thực thi đồng thời với bản án 17 năm rưỡi mà Franklin đã nhận vào ngày 19-4 về các cáo buộc liên quan đến tội cố ý giết người, các công tố viên cho biết trong một bản tin.

Người phụ nữ này đã nhận tội với hai cáo buộc tội ác liên quan đến hành vi thù hận vào tháng 4.

Poole Franklin, 43 tuổi, có liên quan đến ba vụ phân biệt chủng tộc riêng biệt vào ngày 9-12-2019, theo ba sở cảnh sát.

Theo các công tố viên, Poole Franklin đang lái chiếc xe Jeep Grand Cherokee của mình trên đại lộ Creston ở Des Moines thì phát hiện một cậu bé 12 tuổi, đang đi cùng một thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Nicole Poole Franklin - Ảnh: KCGR

Franklin cho biết ả tin rằng họ là người gốc Trung Đông hoặc gốc Phi, theo các công tố viên.

Đoạn phim từ sở cảnh sát Des Moines Cho thấy Poole Franklin cố tình chạy qua chân cậu bé 12 tuổi, người da đen, và lái xe bỏ chạy.

Cảnh sát cho biết cậu bé bị những vết thương nhẹ.

Khoảng một giờ sau, Poole Franklin chạy đâm vào Natalia Miranda, lúc đó 14 tuổi, khi em đi bộ đến một trận đấu bóng rổ, theo sở cảnh sát Clive.

Đây là vụ việc gây chú ý trên toàn quốc vì khi bị bắt, Poole Franklin đã nói với cảnh sát rằng ả muốn tông em gái vì em "là người Mexico". Poole Franklin tiếp tục đưa ra "một loạt các tuyên bố xúc phạm khác" trong cuộc thẩm vấn sau đó.

"Loại bạo lực và thù hận chủng tộc nghiêm trọng này hoàn toàn không có chỗ đứng ở đất nước này và sẽ không được Bộ Tư pháp dung thứ" - Trợ lý Tổng chưởng lý Kristen Clarke của bộ phận dân quyền của Bộ Tư pháp tuyên bố.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang