Singapore tuyên 6 tuần tù giam người không đeo khẩu trang

Thứ Năm, 19/08/2021 10:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-8, Reuters đưa tin một tòa án Singapore đã kết án một người đàn ông quốc tịch Anh 6 tuần tù giam vào hôm 18-8, sau khi ông ta liên tục vi phạm các quy định chống dịch Covid-19 bằng cách từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Benjamin Glynn, 40 tuổi, bị kết tội với 4 tội danh vì không đeo khẩu trang trên tàu điện ngầm vào tháng 5 và lần ra tòa sau đó vào tháng 7, cũng như gây phiền toái cho công chúng và dùng lời lẽ đe dọa đối với công chức.

Glynn trước đó đã bị thẩm phán yêu cầu giám định tâm thần do hành vi và nhận xét của ông ta trước tòa.

Hôm 18-8, ông ta yêu cầu tòa án hủy bỏ cái mà ông gọi là "cáo buộc trái pháp luật" và yêu cầu trả lại hộ chiếu để ông có thể trở lại Anh cùng gia đình.

Singapore và Vương quốc Anh đều đang có kế hoạch sống chung với Covid-19.

Một hành khách ngồi trước ga tàu điện ngầm ở Singapore thời dịch bệnh - Ảnh: Getty

Thẩm phán nói với Glynn rằng ông ta "hoàn toàn sai lầm" khi tin rằng ông được miễn theo luật của Singapore về việc đeo khẩu trang.

Singapore nổi tiếng với việc thực thi các quy tắc nghiêm ngặt và đã bỏ tù và phạt những ai vi phạm các quy định chống dịch Covid-19. Một số người nước ngoài đã bị thu hồi giấy phép lao động vì vi phạm các quy định này.

Singapore đã kiểm soát được sự bùng phát dịch Covid-19, một phần là do các biện pháp chống dịch được thực thi nghiêm ngặt.

Vào tháng 2, một tòa án Singapore đã kết án một người đàn ông quốc tịch Anh hai tuần tù giam sau khi anh ta lẻn ra khỏi phòng khách sạn để gặp vị hôn thê khi đó đang bị cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang