Tổng thống Afghanistan: “Rời khỏi đất nước là một lựa chọn khó khăn”

Thứ Hai, 16/08/2021 08:25  | Anh Duy

|

(CAO) Trong một bài đăng trên trang cá nhân Facebook ngày 15-8 (giờ địa phương) sau khi rời đất nước, cựu Tổng thống Afghanistan - Ashraf Ghani cho biết ông sẽ “luôn tiếp tục phục vụ đất nước”.

“Tôi sẽ luôn tiếp tục phục vụ đất nước của mình thông qua việc đưa ra các ý tưởng và chương trình” - Ghani viết.

Ông viết tiếp: “Hôm nay, tôi đã gặp phải một lựa chọn khó khăn; liệu tôi có nên đối mặt với quân Taliban có vũ trang muốn vào dinh tổng thống hay rời bỏ đất nước thân yêu mà tôi đã dành cả cuộc đời để bảo vệ và chăm sóc trong 20 năm qua”- ông nói.

“Taliban đã thể hiện rõ rằng muốn loại bỏ tôi, họ ở đây để tấn công Kabul và người dân Kabul. Để tránh đổ máu, tôi nghĩ tốt nhất là mình nên ra đi” - ông nói thêm.

Tổng thống Afghanistan - Ashraf Ghani - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 15-8, các nguồn tin cho CNN biết Ghani và các quan chức cấp cao khác của Afghanistan đã rời khỏi đất nước. Hai nguồn tin nói với CNN rằng Ghani đã sang Tajikistan. Một trong những nguồn tin khác thì nói rằng Tajikistan sẽ không phải là điểm đến cuối cùng của ông.

Ghani nói thêm rằng Taliban đã nắm quyền kiểm soát bằng “kiếm và súng” và rằng “họ (Taliban) đã không giành được nhân tâm từ người dân”.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang