Phát hiện thi thể ở buồng càng máy bay Mỹ cất cánh từ Kabul

Thứ Năm, 19/08/2021 09:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-8, Yahoo! News đưa tin Lực lượng Không quân Mỹ đang điều tra vụ thi thể người được tìm thấy trong buồng càng (nơi chứa càng máy bay khi thu lại lúc cất cánh) của một trong những chiếc phi cơ vận tải quân sự C-17 bay khỏi Kabul (Afghanistan) trong bối cảnh hỗn loạn do Taliban tiếp quản thủ đô.

Trong một thông báo, lực lượng không quân cho biết chiếc máy bay chở hàng đã hạ cánh xuống sân bay Kabul vào ngày 16-3 (giờ địa phương) để cung cấp thiết bị cho nỗ lực sơ tán.

Tuy nhiên, máy bay này bị bao vây bởi người dân Afghanistan, những người đã xâm phạm vòng vây an ninh trước khi phi hành đoàn có thể dỡ hàng.

"Đối mặt với tình hình an ninh xung quanh máy bay đang xấu đi nhanh chóng, phi hành đoàn C-17 quyết định rời sân bay càng nhanh càng tốt", tuyên bố cho biết.

"Ngoài các video được xem trên mạng và trên báo chí, người ta đã phát hiện ra thi thể người trong buồng càng của chiếc C-17 sau khi nó hạ cánh xuống căn cứ không quân Al Udeid, Qatar.

Cảnh dân thường Afghanistan chạy theo chiếc vận tải cơ quân sự C-17 lúc nó cất cánh từ Kabul - Ảnh: Twitter

"Máy bay hiện đang bị tạm giữ để có thời gian thu thập những gì còn lại của thi thể và kiểm tra máy bay trước khi nó được đưa trở lại trạng thái bay" – tuyên bố của Không quân Mỹ cho biết.

Có thể những người này đã đu vào càng máy bay trước khi nó cất cánh với mong muốn rời khỏi Afghanistan.

Không quân Mỹ cho biết văn phòng Điều tra Đặc biệt của Không quân đang xem xét thông tin về chiếc máy bay và "thiệt hại về nhân mạng bao gồm việc xem xét các tài liệu video và nguồn tin của các bài đăng trên mạng xã hội”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang