Thống đốc bang ở Mỹ kịch liệt chống đeo khẩu trang, nay dương tính Covid-19

Thứ Tư, 18/08/2021 12:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-8, CNN đưa tin Thống đốc bang Texas (Mỹ) – ông Greg Abbott đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Abbott là một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã được tiêm chủng đầy đủ để chống lại virus, văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố, nói thêm rằng ông được xét nghiệm hàng ngày và đây là kết quả dương tính đầu tiên của ông.

Ông hiện đang bị cách ly trong dinh thự của thống đốc và đang được điều trị bằng kháng thể đơn dòng Regeneron, tuyên bố cho biết. Abbott có sức khỏe tốt và hiện không có bất kỳ triệu chứng nào.

Vợ ông, bà Cecilia Abbott đã cho kết quả âm tính và tất cả những người mà Abbott tiếp xúc đều đã được thông báo.

Thống đốc bang Texas - Greg Abbott - Ảnh: CNN

Abbott trước đó từng là nhân vật phản đối kịch liệt việc thực hiện các biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang khi biến thể Delta khiến số ca nhiễm Covid-19 tăng trên toàn quốc.

Abbott đã phản đối các quy định về đeo khẩu trang và ban hành lệnh hành pháp cấm các học khu chính trong bang yêu cầu đeo khẩu trang.

Ông đã dỡ bỏ quy định về đeo khẩu trang ở các cơ quan nhà nước vào tháng 3 và cho phép các doanh nghiệp mở cửa với 100% công suất bất chấp cảnh báo từ các quan chức y tế công cộng.

Abbott cho biết: "Quá nhiều người Texas đã bị loại khỏi các cơ hội việc làm. Quá nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn”.

Nhưng giờ đây, bang Texas đang chứng kiến sự gia tăng của các trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang