Ông Tập ‘khuyến khích người có thu nhập cao hoạt động vì xã hội nhiều hơn’

Thứ Năm, 19/08/2021 12:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-8, Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình trong tuần này đã ban hành một cam kết mới táo bạo để 'phân phối lại của cải trong nước vì lợi ích và công bằng xã hội'.

Ông Tập nói với các nhà lãnh đạo hàng đầu của đảng rằng chính phủ phải thiết lập một hệ thống phân phối lại của cải vì lợi ích và "công bằng xã hội", theo bản tóm tắt bài phát biểu được Tân Hoa xã đăng tải. Ông cho rằng cần phải "điều tiết hợp lý thu nhập cao quá mức, khuyến khích những người có thu nhập cao và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động vì xã hội nhiều hơn".

Bài báo của Tân Hoa xã không bao gồm nhiều chi tiết về cách ông Tập hy vọng đạt được mục tiêu này, nhưng gợi ý rằng chính phủ có thể xem xét việc đánh thuế hoặc các cách khác để phân phối lại thu nhập và của cải.

Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình - Ảnh: Tân Hoa Xã

Ông Tập thậm chí còn viện dẫn nhu cầu "thịnh vượng chung" của người dân Trung Quốc là yếu tố then chốt để đảng duy trì quyền lực và biến đất nước thành một quốc gia "phát triển toàn diện, giàu mạnh" vào năm 2049, nhân dịp kỷ niệm 100 năm quốc khánh.

"Sự thịnh vượng chung là sự thịnh vượng của tất cả người dân", ông Tập nói trong cuộc họp kinh tế của các nhà lãnh đạo, được tổ chức vài tháng một lần để xác định chính sách. Ông nhấn mạnh: "Đó không phải sự thịnh vượng của chỉ một vài người".

Bình luận (0)

Lên đầu trang