Cầu đường sắt xuyên sông đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc

Thứ Hai, 23/08/2021 10:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-8, CNN đưa tin một cây cầu mới kết nối hệ thống đường sắt của Nga và Trung Quốc đã hoàn thành vào ngày 17-8, 7 năm sau khi nó được khởi công.

Tên đầy đủ của cấu trúc là cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye Trung Quốc-Nga. Nó kết nối Đồng Giang, một thành phố ở tỉnh Hắc Long Giang, cực đông bắc Trung Quốc, với Nizhneleninskoye, một thị trấn bên kia biên giới của Nga dọc theo bờ sông Amur.

Thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang là Cáp Nhĩ Tân, được biết đến với lễ hội băng tuyết hàng năm.

Điều này có nghĩa là mạng lưới đường sắt phía đông bắc của Trung Quốc hiện có thể được kết nối với đường sắt Siberia của Nga.

Cây cầu dài 2.215 mét. Cả hai nước đã tổ chức lễ động thổ vào tháng 2-2014. Cấu trúc cây cầu được hoàn thành vào năm 2019 và đoạn đường ray cuối cùng được hoàn thành vào ngày 17-8.

Phần lớn của cây cầu - 1.886 mét nằm ở phía Trung Quốc.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye không phải là cây cầu duy nhất nối hai trong số các quốc gia này. Một cây cầu đường bộ - có thể vận chuyển hàng hóa thông thường đến bằng xe tải chứ không phải tàu hỏa - đã được khánh thành vào năm 2019, nối Heihe ở Trung Quốc và Blagoveshchensk ở Nga.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye - Ảnh: CNN

Hai thành phố này cũng đang làm việc để xây dựng tuyến cáp treo xuyên quốc gia đầu tiên trên thế giới, do các kiến ​​trúc sư người Hà Lan UNStudio thiết kế. Khi hoàn thành, nó sẽ có thể chở khách du lịch từ bên này sang bên kia trong vòng chưa đầy tám phút.

Ngoài ra, Mohe, thành phố cực bắc bị bao phủ bởi lớp băng vĩnh cửu của Trung Quốc, cuối cùng đã được kết nối qua đường cao tốc với Bắc Kinh vào năm 2019.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye là dự án mới nhất được hoàn thành theo sáng kiến ​​Vành đai và Con đường đầy tham vọng của Trung Quốc, nhằm mục đích kết nối Âu-Á thông qua cơ sở hạ tầng.

Cây cầu hoàn thành nằm trong sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc - Ảnh: CNN

Theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, với việc hoàn thành cây cầu, khoảng cách giao thông đường sắt từ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc đến Moscow qua Đồng Giang sẽ được rút ngắn 809 km, cắt giảm 10 giờ vận chuyển. Cây cầu được báo cáo có thể xử lý 21 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang