Mỹ tiến hành không kích IS trả đũa vụ tấn công sân bay Kabul

Thứ Bảy, 28/08/2021 11:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-8, CNN dẫn thông tin từ một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết nước này đã tiến hành một cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo chi nhánh Afghanistan (ISIS-K).

Động thái này nhằm trả đũa vụ đánh bom kép do nhóm này gây ra ở sân bay Kabul khiến gần 200 người thiệt mạng trong đó có các quân nhân Mỹ.

"Các lực lượng quân đội Mỹ đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố chống lại ISIS-K. Cuộc không kích bằng máy bay không người lái diễn ra ở tỉnh Nangahar của Afghanistan. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tiêu diệt được mục tiêu. Không có thương vong dân sự" - phát ngôn viên Bill Urban cho biết trong tuyên bố.

Ông Biden vừa ra lệnh không kích IS - Ảnh: CNN

Tuyên bố về cuộc tấn công được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ trả đũa vụ tấn công khủng bố làm 13 quân nhân Mỹ và ít nhất 170 người khác bên ngoài sân bay quốc tế Kabul tử vong.

Biden đã phê chuẩn cuộc không kích lần này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết trong một tuyên bố rằng Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được đội an ninh quốc gia của họ cảnh báo rằng "có khả năng sẽ xảy ra một vụ tấn công khủng bố khác ở Kabul".

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul một lần nữa khuyến cáo công dân Mỹ tránh xa sân bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang