Cả trăm công nhân tụ tập xem hát hò với loa kẹo kéo tại 'vùng nóng' dịch

Chủ Nhật, 29/08/2021 16:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, cả trăm công nhân một công ty may mặc trong khu công nghiệp (KCN) ở Quảng Ngãi không tuân thủ giãn cách, tụ tập xem một số công nhânkhác hát hò ầm ĩ. KCN này đang có một ổ dịch phức tạp.

Ngày 29-8, lãnh đạo UBND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) thông tin, Công an huyện và các lực lượng, cơ quan chức năng liên quan của Sơn Tịnh đang xác minh, lập hồ sơ, xử lý nghiêm việc tập trung đông người, hát hò tại Công ty Mensa, đóng tại khu công nghiệp (KCN) VSIP Quảng Ngãi.

Rất đông công nhân tụ tập, hát hò trong lúc chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 khi khu công nghiệp là "điểm nóng" Covid-19.

Tối 28-8, trong khi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19, nhiều công nhân của Công ty Mensa tụ tập hát karaoke bằng loa kẹo kéo. Một chiếc loa ở phía trước và nhiều người hát hò, thu hút đông công nhân vây quanh xem. Xung quanh các công nhân còn có quản lý, đại diện các nhóm, các bộ phận trong công ty đứng xem, mọi người không tuân thủ giãn cách.

Hình ảnh và video tụ tập đông người, hát hò trên được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội. Dư luận, cộng đồng mạng rất bức xúc với những hành vi coi thường, vi phạm phòng chống dịch.

KCN VSIP Quảng Ngãi mới xuất hiện chùm ca bệnh tại Công ty Hoya Lens Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi. Sáng 29-8, có thêm 10 ca mắc liên quan chùm ca bệnh ở Công ty này, nâng tổng số ca bệnh ở Công ty này lên 34 ca. Hơn 800 người của Công ty Hoya Lens được đưa đi cách ly tập trung ở địa phương.

Từ 12 giờ ngày 28-8, huyện Sơn Tịnh là 1 trong 9 địa phương của tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Từ sáng sớm, 18 doanh nghiệp ở KCN VSIP Quảng Ngãi được được yêu cầu tạm cách ly tại chỗ hàng ngàn công nhân và phối hợp ngành y tế thần tốc xét nghiệm sàng lọc.

Hình ảnh và video tụ tập đông người, hát hò được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc

Bình luận (0)

Lên đầu trang