Công an Đà Nẵng tổ chức 30 điểm cung ứng hàng hóa cho người dân

Chủ Nhật, 29/08/2021 09:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an TP.Đà Nẵng, Công ty CP dịch vụ Funi Bamboo và một số doanh nghiệp thiết lập container lạnh để trữ hàng hóa, bán “giá gốc”, rẻ đến người dân trong vùng cách ly, phong tỏa’ miễn phí đến người khó khăn.

30 điểm cung ứng hàng hóa tại Đà Nẵng đã đi vào hoạt động. Hàng hóa được liệt kê theo danh mục, in tờ rơi phát về tận khu dân cư, phân sẵn số lượng và đơn giá. Các đơn vị tiếp cận, tìm kiếm các nguồn hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc, đa dạng và giá rẻ để bán cho người dân.

Khai trương các điểm cung ứng hàng hóa.

Tổ dân phố nắm bắt nhu cầu của từng hộ gia đình, tiếp nhận đặt hàng theo 5 danh mục: thịt (heo, gà, vịt), cá, trứng, rau củ và đồ khô (gạo, mì tôm) và nhu yếu phẩm cần thiết; phối hợp với các lực lượng mua hàng với tiêu chí phi lợi nhuận.

30 container lạnh và hệ thống nhà bạt được lắp đặt tại các phường ở 4 quận: Hải Châu (10 container), Thanh Khê (9), Liên Chiểu (5), Cẩm Lệ (6) phân bố đều ở các phường. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng ký phương án tổ chức cung ứng hàng hóa.

Giám đốc Công an Đà Nẵng cũng yêu cầu Trưởng Công an các quận trực tiếp chỉ đạo Công an các phường và các Đội phối hợp cùng các Phòng Tham mưu, Cảnh sát Kinh tế, An ninh Kinh tế, CSGT, Cảnh sát Môi trường, Hậu cần tổ chức khảo sát, xác định vị trí để triển khai điểm cung ứng hàng hóa cho nhân dân trên từng phường, từng hộ. Các vị trí phải đảm bảo có điện, nước sạch, không gian rộng, thuận lợi để phục vụ hoạt động cung ứng hàng hóa.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (trước) và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng kiểm tra điểm cung ứng hàng hóa.

Sau mỗi ngày, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương, đại diện Công ty CP Funi Bamboo (35 Núi Thành, P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) tổ chức họp rút kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện phương án hướng tới việc người dân được cung ứng hàng hoá với giá bình ổn, đảm bảo chất lượng, thời gian để yên tâm không ra khỏi nhà trong giai đoạn thành phố cách ly xã hội chống dịch.

Lực lượng tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa được trang cấp đồ bảo hộ, test nhanh COVID-19… Các điểm cung ứng hàng hóa hoạt động từ ngày 28-8 đến 5-9, sau đó tuỳ tình hình dịch bệnh và yêu cầu của UBND TP.Đà Nẵng để có phương án tiếp theo.

Đặc biệt các hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ miễn phí lương thực, thực phẩm.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng kiểm tra thực phẩm, đồ khô.
Lực lượng Công an lên đơn hàng để cung cấp cho người dân.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (trước) và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng kiểm tra hàng hóa bên trong 30 container lạnh.
Rau củ, thịt được bảo quản tươi trong kho lạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang