Ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành, Đồng Nai:

Sẽ đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh khu vực điều trị F0

Thứ Bảy, 28/08/2021 15:52

|

(CAO) Đến nay, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vẫn được giữ vững là “vùng xanh” an toàn, vì chưa có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đây được xem là nỗ lực rất đáng được khen ngợi của chính quyền xã Tân Hiệp, cũng như sự nhiệt tình hưởng ứng, chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà người dân đã nghiêm túc thực hiện.

Vài ngày nay, một số người dân xã Tân Hiệp xôn xao khi hay tin huyện Long Thành quyết định trưng dụng Trường mầm non Tân Hiệp làm nơi chữa trị các ca F0.

Do lo sợ vì đang cố gắng giữ vững “vùng xanh”, nên khi biết thông tin trên thì một số người dân phản ứng với lý do, như: trường mầm non nằm ngay trung tâm xã, xung quanh là khu dân cư, liệu trong quá trình điều trị F0 virus có chắc chắn không lây ra ngoài?

Trường mầm non Tân Hiệp

Người dân đưa thông tin lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận địa phương, có ý kiến cho rằng chọn “vùng xanh” để chữa trị F0 là chưa hợp lý.

Cụ thể, tài khoản Facebook “Trung Huỳnh” đăng status “Tự hào vì những cố gắng và thành quả đạt được của xã nhà quyết tâm bảo vệ vùng xanh. Nhưng điều người dân Tân Hiệp đang rất buồn và lo lắng vì nghe thông tin lấy trường mầm non làm bệnh viện dã chiến điều trị F0 từ các khu vực khác đem đến. Ai dám cam đoan khi F0 về xã Tân Hiệp sẽ không lây cho bà con mình? Trong khi thời gian qua chính quyền và người dân địa phương đang hết sức phòng chống dịch, đã đạt những thành quả tốt đẹp. Thật sự khi nghe tin như vậy rất buồn!”.

Sau khi Facebook “Trung Huynh” đăng tải dòng trạng thái trên thì nhiều người cũng bình luận (comment) bày tỏ sự lo lắng.

Để tìm hiểu thêm về sự việc trên, sáng 28-8, phóng viên Báo Công an TPHCM đã liên lạc với ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành để trao đổi về vấn đề này.

Ông Dũng cho hay: “Việc đưa F0 về điều trị tại Trường mầm non Tân Hiệp là chủ trương của Thường vụ Huyện ủy, thật sự tôi rất buồn khi nghe thông tin một số bà con phản ứng. Hiện nay đang trong giai đoạn rất khó khăn, nhiều ca nhiễm ở các nơi đang cận kề cái chết, không có được địa điểm tốt, khang trang, sạch sẽ để điều trị, nên chúng ta phải chia sẻ, chung sức gồng gánh với nhau, giúp mọi người, địa phương trong giai đoạn khó khăn và vượt qua dịch bệnh. Chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế là không để ảnh hưởng đến bên ngoài khu vực điều trị”.

"Tôi kêu gọi mọi người dân địa phương chung tay, không nên chia rẽ hay nghe theo một vài ý kiến nhỏ lẻ. Mong muốn người dân đoàn kết, đùm bọc với nhau. Bà con cứ yên tâm, khi chính quyền đã làm thì phải chịu trách nhiệm, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh, cho xã nhà, ngoài ra chúng tôi sẽ tiến hành tiêm vắc xin trước cho những người dân xung quanh trường mầm non...”, ông Dũng nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang