Đảm bảo cung ứng hàng hóa khi người dân hạn chế ra đường

Thứ Sáu, 10/04/2020 10:28

|

(CAO) Suốt từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân trong giai đoạn cách ly toàn xã hội từ ngày 01/4/2020, hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi đã lên kế hoạch sẵn sàng hàng hóa để cung ứng cho người dân ổn định cuộc sống thường nhật.

Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trên cả nước đã đi đầu triển khai nhiều biện pháp tăng cường lực lượng bảo vệ nhằm đảm bảo an ninh bên trong siêu thị khi đường phố vắng vẻ, an toàn sức khỏe phòng chống dịch cho người dân đi mua hàng hóa khi cần thiết như kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách hàng rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi mua sắm các mặt hàng nhu yếu phẩm trong giai đoạn thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, tất cả người dân trước khi vào mua sắm sẽ được nhân viên siêu thị kiểm tra thân nhiệt, nếu có trường hợp nào có biểu hiện thân nhiệt vượt ngưỡng tiêu chuẩn (trên 38 độ) sẽ được hướng dẫn nên rời siêu thị và liên hệ cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng.

Các bình chứa dung dịch sát khuẩn được đặt tại nhiều khu vực bên trong siêu thị để khách hàng có thể tiện sử dụng sát khuẩn

Các biểu tượng dấu chân trên sàn để hướng dẫn người dân khi mua sắm phải đứng trong khoảng cách an toàn về tiếp xúc

Những ngày này, tại các siêu thị lượng khách đến mua sắm trực tiếp đã giảm hẳn so với nhiều ngày trước đó. Một phần để chấp hành theo quy định hạn chế ra đường và chỉ đi khi thực sự cần thiết.

Cũng trong dịp này, các nhân viên làm việc tại siêu thị cũng được trang bị các dụng cụ bảo hộ như kính cách vi rút, găng tay và khẩu trang. Đồng thời, tại các quầy thu ngân bố trí lực lượng bảo vệ để hỗ trợ nhân viên, bảo đảm an ninh tại khu vực thu ngân.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân được ổn định nên hệ thống siêu thị Co.opmart , Co.opXtra, Co.op Food,...đã tập trung giải pháp giao hàng đến tận nơi cho khách hàng thông qua kênh bán hàng qua mạng và qua điện thoại. Theo đó, khách hàng chỉ cần chọn một cửa hàng Co.opmart gần nhất, gọi điện cho số hotline hoặc gọi/nhắn cho số Zalo/Viber để liệt kê hàng hóa cần mua, sau đó, nhân viên siêu thị sẽ liên hệ để giao hàng tận nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang