Saigon Co.op đẩy mạnh phát triển E-commerce để đối phó với dịch Covid 19

Chủ Nhật, 01/03/2020 09:14

|

(CAO) Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid 19 cùng một số yếu tố không thuận lợi khác khiến nhu cầu đối với hoạt động mua sắm online, giao hàng, chuyển phát dự kiến gia tăng. Chính vì vậy, một trong những niệm vụ trọng tâm của Saigon Co.op trong năm 2020 là chú trọng phát triển E-commerce kết hợp phương thức bán hàng đa kênh.

Ngày 29-2-2020, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2020. Trong đó có 2 nội dung đáng chú ý là hệ thống bán lẻ này vừa có thể đưa vào hoạt động thêm hơn 200 siêu thị, của hàng mới, vừa duy trì tốt các hoạt động kinh doanh thường niên giúp doanh thu tăng thêm 3.000 tỉ đồng so với năm trước bất chấp thị trường có nhiều biến động gây nhiều bất lợi cho việc phát triển mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Năm 2019 Saigon Co.op vừa phát triển thành công thêm hơn 200 siêu thị, vừa tăng doanh số cao hơn 3.000 tỉ so với năm trước

Cụ thể, doanh số năm 2019 của Saigon Co.op vượt kế hoạch đặt ra từ đầu năm, đạt mức hơn 35.000 tỉ đồng, con số này tăng hơn 3.000 tỉ đồng so doanh số hơn 32.000 tỉ của năm trước. Đối với việc phát triển thêm hơn 200 siêu thị, trung tâm thương mại mới gồm Co.opmart , Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, 26 Cheers, Sense City và mô hình bán lẻ hiện đại cao cấp mới là Finelife.

Năm qua Saigon Co.op cũng tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển (1989 - 2019), đồng thời ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ Việt Nam và khu vực khi trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tiếp quản thành công toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan, nhà bán lẻ tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Saigon Co.op cũng tích cực tham gia bình ổn thị trường, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, phục vụ và các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt vào dịp tết Canh Tý, nhờ công tác chuẩn bị tốt từ hàng hóa đến dịch vụ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op lập doanh thu hơn 8.600 đồng trong 8 tuần liên tiếp.

Các đại bểu tham dự hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Năm 2019, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu chất lượng. Đã có 985 đề tài sáng kiến cải tiến của các đơn vị, phòng ban đóng góp cho hoạt động của hệ thống. Saigon Co.op cũng vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua và khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op đã trích số tiền hơn 8 tỷ đồng dành cho các hoạt động trao học bổng, hoạt động xã hội từ thiện như chương trình xây nhà tình nghĩa, tình thương, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, tham gia chương trình “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ Quốc ”, đóng góp cho đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Mổ tim cho trẻ em nghèo bệnh tim bẩm sinh”…

Để đạt được những kết quả như vậy là nhờ vào việc Saigon Co.op đã tiến hành rà soát tổng thể và xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với chuyển biến của tình hình thực tế. Tập trung nguồn lực triển khai những nội dung quan trọng là hàng hóa, công nghệ thông tin, không gian mua sắm, logistic và dịch vụ, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam

Năm 2020, trong tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid 19 cùng một số yếu tố không thuận lợi khác như khác dịch cúm gia cầm, hạn mặn tại đồng bằng song Cửu Long, … thị trường bán lẻ 2020 nói chung được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn trong ngắn hạn, đặc biệt là hàng hóa, giá cả, logistics sẽ có nhiều biến động.

Mặt khác, dự kiến nhu cầu đối với hoạt động mua sắm online, giao hàng, chuyển phát có thể gia tăng. Saigon Co.op cần chuẩn bị các giải pháp vừa tăng cường phòng chống dịch hiệu quả, vừa chuẩn bị tốt về nguồn hàng thay thế các nhóm hàng bị suy giảm mạnh, tập trung vào các nhóm hàng đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch, đồng thời cũng chia sẻ khó khăn với các nhà cung cấp, đối tác bị ảnh hưởng.

Để tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op đang tập trung mọi nguồn lực để triển khai theo đúng chiến lược phát triển đã đề ra. Đặt trọng tâm vào các mục tiêu phấn đấu tăng trưởng doanh số 10% so với cùng kỳ, tương đương đạt doanh số 38.900 tỉ đồng.

Cùng với đó, Saigon Co.op tiếp tục phát triển mạng lưới và nâng cao hiệu quả đầu tư tại tất cả các mô hình bán lẻ. Phấn đấu phát triển hơn 200 điểm bán mới, vượt mốc 1.000 điểm bán vào cuối năm 2020 và là đơn vị bán lẻ thuần Việt có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam; chú trọng phát triển E-commerce kết hợp phương thức bán hàng đa kênh; phát huy mạnh hơn nữa vai trò nhà bán lẻ thuần Việt tiên phong vì lợi ích cộng đồng, môi trường và xã hội…

Bình luận (0)

Lên đầu trang