Bắt Tổng giám đốc, Giám đốc pháp lý Công ty Bình Dương CityLand

Thứ Tư, 26/02/2020 12:26  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 26/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư phát triển địa ốc Bình Dương CityLand để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hùng (SN 1994, Tổng giám đốc) và Hoàng Anh Vui (SN 1994, Giám đốc pháp lý) của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư phát triển địa ốc Bình Dương CityLand. Cơ quan Công an cũng tiến hành khám xét trụ sở của công ty này.

Công an thực hiện lệnh bắt đối với hai lãnh đạo công ty Bình Dương CityLand

Qua xác minh đơn tố cáo của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra Nguyễn Thanh Hùng và Hoàng Anh Vui liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đất nền tại các dự án khu dân cư Phúc Long City, khu dân cư Happy Home tại xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo) và khu nhà ở Phúc Long 1, Phúc Long 2, khu dân cư Green City, khu dân cư Green City 2, khu dân cư Green City 3 tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng).

Cơ quan Cảnh sát điều tra thông báo đến tổ chức, cá nhân có thông tin liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Bình Dương CityLand hoặc có giao dịch với công ty này trình báo theo địa chỉ 666 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và điện thoại 02743.824.032, hoặc gặp điều tra viên Đặng Thanh Hương theo số điện thoại 0918.418.208 để phối hợp, hỗ trợ công tác điều tra xử lý.

Theo đơn tố cáo của khách hàng gửi đến cơ quan Công an, trong năm 2017 và 2018, Công ty Bình Dương CityLand đã “vẽ” ra các dự án Dự án Green city 1, Green City 2, Phúc Long ở huyện Bàu Bàng và Phúc Long City ở huyện Phú Giáo của tỉnh Bình Dương để bán cho hàng trăm khách hàng. Hiện công ty đã thu hơn 95% giá trị hợp đồng theo hình thức “Hợp đồng thỏa thuận đầu tư” và hứa hẹn sau 15 tháng sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Sau đó, công ty cũng cam kết rằng nếu không làm được sổ thì công ty sẽ mua lại nền đất của khách hàng với giá cao hơn. Thế nhưng, suốt hai năm qua, khách hàng vẫn chưa được nhận sổ đỏ như cam kết. Khi khách hàng tìm đến thì công ty không hợp tác, cố tình né tránh. Hàng trăm khách hàng vì quá bức xúc nên đã căng băng rôn đòi lại tiền; đồng thời làm đơn tố cáo gửi Công an.

Liên quan đến các dự án nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sở chưa tiếp nhận hồ sơ dự án vì không đủ giấy tờ theo quy định. Một số dự án nằm trên khu đất đã được quy hoạch để trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp và xây dựng công trình văn hóa nên không phù hợp để đầu tư xây dựng dự án nhà ở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang