Công an Đà Nẵng vào cuộc làm rõ sai phạm của Mường Thanh

Thứ Năm, 20/02/2020 09:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 20-2, nguồn tin của Báo Công an TPHCM cho biết, Công an TP.Đà Nẵng có văn bản thông báo liên quan đến sai phạm tại dự án (DA) tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng gửi thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về hành vi sai phạm tại DA tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (gọi tắt là tổ hợp khách sạn chung cư Mường Thanh Đà Nẵng tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) của DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (doanh nghiệp của “đại gia” Lê Thanh Thản).

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đang xác minh đề nghị khởi tố của Sở Xây dựng và đơn của khách hàng về các sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà của DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư 

Theo thông báo: Cơ quan công an đang xác minh giải quyết kiến nghị khởi tố của Sở Xây dựng Đà Nẵng tại văn bản 10356 ngày 30-12-2019 về việc đề nghị Công an TP.Đà Nẵng xem xét hành vi vi phạm của DNTN Xây sựng số 1 tỉnh Điện Biên liên quan đến kinh doanh bất động sản tại DA tổ hợp khách sạn chung cư Mường Thanh Đà Nẵng. Sở Xây dựng đề nghị Cơ quan CSĐT điều tra, khởi tố chủ đầu tư về hành vi “Lừa dối khách hàng” khi bán 161 căn hộ không có pháp lý cho khách hàng, có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Ngoài văn bản của Sở Xây dựng thì Cơ quan CSĐT cũng nhận được đơn tố cáo của người mua căn hộ tại DA và cơ quan công an phải xác minh nội dung đơn thư, thực hiện các bước theo đúng quy định.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT đã xác định, trong quá trình thi công xây dựng DA tổ hợp khách sạn chung cư Mường Thanh Đà Nẵng, chủ đầu tư đã xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái).

Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng các tầng từ 2 - 5 của khối chung cư, chuyển đổi công năng các hạng mục nhà giữ trẻ, sinh hoạt cộng đồng… thành 104 căn hộ để bán. Việc chủ đầu tư ký kết hợp đồng mua bán và bàn giao các căn hộ cho khách hàng vào ở khi chưa đủ điều kiện để bán căn hộ là vi phạm các quy định của pháp luật.

Để có cơ sở giải quyết kiến nghị khởi tố và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân mua căn hộ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng mua bán, nhận bàn giao căn hộ chung tư các tầng 2, 3, 4, 5 biết, liên hệ làm việc và cung cấp tài liệu có liên quan đến việc mua bán căn hộ cho cơ quan công an trong thời hạn 30 ngày.

Hiện, UBND Q.Ngũ Hành Sơn và các sở, ngành và các đơn vị liên quan đang khẩn trương triển khai thác thủ tục để triển khai thực hiện cưỡng chế, xử lý các vi phạm của DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên; căn cứ theo Quyết định số 4527/QĐ-CCXP ngày 7-10-2019 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và Quyết định số 5449/QĐ-SĐCCXP ngày 29-11-2019 của Chủ tịch UBND TP về việc sửa đổi, bổ sung quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư. Các công tác đang được triển khai theo đúng quy định, pháp luật.

Theo lãnh đạo UBND Q.Ngũ Hành Sơn, sau khi nhận được các quyết định của UBND TP, chủ đầu tư đã không tự nguyện chấp hành nên UBND Q.Ngũ Hành Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nội dung theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. UBND quận đã niêm yết các văn bản có liên quan tại DA và gửi thông báo cho các hộ dân hiện đang cư trú tại các tầng sai phạm.

Khi chính quyền, các sở, ngành đang thực hiện các thủ tục để cưỡng chế theo quy định pháp luật, vào tháng 12-2019, DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên gửi đơn kiện Chủ tịch TP.Đà Nẵng về việc ký quyết định cưỡng chế các sai phạm; kiện các quyết định của chánh Thanh tra Sở Xây dựng, UBND Q.Ngũ Hành Sơn. TAND TP.Đà Nẵng đang xem xét, xử lý đơn kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang