Bán lẻ vượt bão Covid – 19

Thứ Sáu, 06/03/2020 09:38

|

(CAO) Dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) đã khiến nhiều doanh nghiệp lao đao trong sản xuất, kinh doanh.

Giữa tâm “bão”, Saigon Co.op vẫn vững vàng ở vị trí hàng đầu của thị trường bán lẻ nội địa đồng thời là người bạn đồng hành tin tưởng của người dân trong cuộc chiến với Covid-19.

Vào ngày cuối cùng của tháng 2 năm 2020, Hội nghị Tổng kết năm 2019 và định hướng phát triển kinh doanh năm 2020 của Saigon Co.op đã được tổ chức. Trong tình hình bệnh dịch Covid 19 cùng một số yếu tố không thuận lợi khác như khác dịch cúm gia cầm, hạn mặn tại đồng bằng song Cửu Long, … thị trường bán lẻ 2020 nói chung được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn trong ngắn hạn, đặc biệt là hàng hóa, giá cả, logistics sẽ có nhiều biến động.

Tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, với chủ đề “Phát triển bền vững vì môi trường và xã hội”, Saigon Co.op đang tập trung mọi nguồn lực để triển khai theo đúng chiến lược phát triển đã đề ra. Trong năm 2020, nhằm tăng tốc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Liên hiệp lần thứ X và Nghị quyết Hội nghị giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ đơn vị nhiệm kỳ 2020 – 2025, Saigon Co.op đặt trọng tâm vào các mục tiêu như: Phấn đấu tăng trưởng doanh số 10% so với cùng kỳ, tương đương đạt doanh số 38.900 tỉ đồng.

Tiếp tục phát huy mạnh hơn nữa vai trò nhà bán lẻ thuần Việt tiên phong vì lợi ích cộng đồng, môi trường và xã hội; Tiếp tục phát triển mạng lưới và nâng cao hiệu quả đầu tư tại tất cả các mô hình bán lẻ. Phấn đấu phát triển hơn 200 điểm bán mới, vượt mốc 1.000 điểm bán vào cuối năm 2020 và là đơn vị bán lẻ thuần Việt có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam.

Siêu thị phòng dịch để an toàn cho người tiêu dùng

Giữa lúc tâm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến bất thường, phía nhà tổ chức đã tuân thủ nghiêm ngặt nhất những quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Tại từng điểm bán (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food …) đều đặn triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh tất cả các khu vực và trang thiết bị phục vụ khách hàng. Toàn bộ nhân viên mang khẩu trang theo đúng hướng dẫn; các đơn vị thực hiện đo thân nhiệt tất cả các nhân viên trước và sau khi kết thúc ca làm việc.

Xây dựng chương trình khuyến mãi và giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, phấn đấu dẫn đầu về số lượng và chất lượng dịch vụ. Tập trung đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng hàng hóa. Nâng cao hiệu quả công tác logistics và chất lượng cung ứng hàng hóa. Tăng cường ứng dụng các công nghệ mới, số hóa, tự động hóa. Chú trọng phát triển E-commerce kết hợp phương thức bán hàng đa kênh.

Có thể nói, doanh số năm 2019 của Saigon Co.op có nhiều tiến triển khởi sắc khi đã vượt kế hoạch đặt ra từ đầu năm, đạt mức hơn 35.000 tỉ đồng (con số này tăng hơn 3.000 tỉ đồng so doanh số hơn 32.000 tỉ của năm trước). Đối với việc phát triển thêm hơn 200 siêu thị, trung tâm thương mại mới gồm Co.opmart , Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, 26 Cheers, Sense City và mô hình bán lẻ hiện đại cao cấp mới là Finelife.

Năm qua Saigon Co.op cũng tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển (1989 - 2019), đồng thời ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ Việt Nam và khu vực khi trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tiếp quản thành công toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan, nhà bán lẻ tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.

Saugon Co.op hiện đang tấn công mạnh mẽ vào mảng thương mại điện tử. Nhà bán lẻ này đặt kế hoạch triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers. Như vậy tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op, phương thức thanh toán phi tiền mặt người dùng có thể sử dụng ngoài quẹt thẻ và thanh toán bằng ví điện tử MoMo, thì sắp tới còn có thể sử dụng ví Moca trên ứng dụng Grab.

Saigon Co.op phải có những chuẩn bị, tìm kiếm các giải pháp vừa tăng cường phòng chống dịch hiệu quả, vừa phòng bị tốt về nguồn hàng thay thế các nhóm hàng bị suy giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tập trung vào các nhóm hàng đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch, đồng thời cũng chia sẻ khó khăn với các nhà cung cấp, đối tác bị ảnh hưởng.

Trao100 ngàn khẩu trang cho ngành y tế

Sáng 2-3, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực đã trao tặng 100 nghìn khẩu trang y tế đạt chuẩn cho ngành y tế với mong muốn cùng các sở ban ngành Thành phố phòng chống dịch hiệu quả ngay từ tuyến đầu.

Bên cạnh việc tặng hơn 100 nghìn khẩu trang y tế cho ngành y của Thành phố, từ đầu tháng 3 này Saigon Co.op cũng tung ra thị trường sản lượng lớn khoảng 10 triệu khẩu trang vải sát khuẩn đạt chuẩn cho người tiêu dùng thông qua hệ thống bán lẻ của mình là Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.opSmiles, Cheers, Finelife trên cả nước.

Đặc biệt 10 triệu khẩu trang vải thương hiệu riêng của Saigon Co.op là Co.op Select được bán không lợi nhuận với giá trung bình chỉ 7.000 đồng/cái. Ưu thế của khẩu trang vải sát khuẩn Co.op Select là có thể diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn phát triển nhờ các chất kháng khuẩn được đưa vào chất vải một cách hợp lý, giúp không gây hại cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang