Co.opmart giảm giá thực phẩm chay

Thứ Sáu, 07/02/2020 07:54  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ăn chay đã trở thành một xu hướng ẩm thực phổ biến đối với người Việt, nhất là dịp Tết cổ truyền vừa kết thúc nhằm lấy lại sự thanh tịnh cho cơ thể. Dịp này, hơn 100 siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc giảm giá hàng loạt sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn chay của người dân.

Được biết, chương trình Thanh tịnh vị khai xuân được Co.opmart/Co.opXtra tổ chức kéo dài đến hết ngày 12/02, với hơn 100 mặt hàng chay được giảm giá đến 20% cùng hàng loạt những mặt hàng rau củ quả, trái cây … Mặt hàng chay tại siêu thị này được đánh giá đa dạng, phong phú, dễ chế biến, hợp với khẩu vị của khách hàng.

Các sản phẩm giảm giá bao gồm: Hạt nêm chay Knorr nấm hương 400gr: 35.400đ gói; bò lát chay 150 gr: 37.500đ gói; sườn non lúa mạch chay: 150gr 41.000 đ gói; lẩu chao chay SGF 550gr 58.500đ gói; cá bò viên nấm chay đông lạnh Phạm Gia Phát 500g: 66.200đ gói; gà viên chay 150g: 34.500đ gói; lẩu Thái chay SGF 500g: 48.900đ gói; chả cá chay Phạm Gia Phát 500g: 48.300đ gói; heo lát chay, bò lát chay, kho quẹt chay, bóng cá chay: giảm từ 15% đến 20%.

Rau củ quả các loại như bắp cải trắng, khoai mỡ, bầu trái, khoai mỡ, bắp cải thảo, rau muống, dưa leo, khoai lang … : giảm giá từ 15 - 20%. Trái cây các loại như táo đỏ, ổi giống Đài Loan, đu đủ vàng, cam sành, bưởi năm roi, lê Hàn Quốc: giảm giá 15%. Sữa các loại hạt như gạo lứt sữa 280ml, gạo sữa hạt sen 280ml: giảm giá 15%.

Ngoài ra các mặt hàng hàng chay tiếp tục được giảm giá trong chương trình Mua Nhiều Ưu Đãi Lớn. Các mặt hàng chay có thể kể đến như hạm nạc heo chay, chao, Các loại mì gói chay, tàu hũ chiên chay, chả giò chiên chay ... được bán với giá chỉ từ 2000đ trở lên. Chương trình áp dụng cho khách hàng mua từ 2 sản phẩm cùng loại trở lên.

Ghi nhận tối 5-2, tại siêu thị Co.opmart Nhiêu Lộc (Q.3), chị Dương Thị Ngọc (nhà Q.Phú Nhuận) tranh thủ chuẩn bị các thực phẩm xanh cũng như các mặt hàng chay được chế biến sẵn để chuẩn bị cho mâm cơm cúng gia tiên ngày Rằm tháng Giêng.

Do cả gia đình trước đó đã dùng khá nhiều thực phẩm có chứa chất đạm động vật, chất béo nên người mẹ trẻ quyết định mua bổ sung thêm các loại rau, củ, quả tươi sống đủ ăn trong vài ngày để bữa ăn tươi ngon, có chất lượng tốt nhất. Trong chiếc xe đẩy của mình, chúng tôi thấy chị mua rất nhiều loại củ, quả như cà rốt, khoai tây, cải trắng... để chế biến món súp chay.

Không phải chờ đến dịp này gia đình mình mới ăn chay đâu. Định kỳ cuối tuần gia đình sẽ nấu một bữa cơm có nhiều thực phẩm xanh nhằm thanh lọc cơ thể. Và Co.opmart luôn là địa chỉ tin cậy mà gia đình tìm đến” – chị Ngọc chia sẻ.

Không khí mua sắm nhộn nhịp còn được ghi nhận tại Co.opmart (Cống Quỳnh (Quận 1). Bà nội trợ Trần Thị Mai Phương (ngụ Q.1) cũng cho biết, do gia đình theo Phật giáo nên dịp Rằm tháng Giêng này, cả đại gia đình nấu rất nhiều món chay, số lượng rau, củ, quả cho mùa này mà chị Thảo phải mua tăng gấp 3.

"Mua nhiều sản phẩm mà giá lại rẻ hơn so với ngày thường thì những bà nội trợ như tôi cũng cảm thấy vui, ít nhất là cũng tiết kiệm thêm một khoản chi phí" - chị Phương tâm sự.

Ngoài giảm giá các mặt hàng gồm thực phẩm tươi, các món ăn được chế biến sẵn, dịp này siêu thị Co.opmart còn giảm giá các mặt hàng khác như sữa đậu nành, nước trái cây cũng như nước ngọt. Mức giảm dao động từ 15 – 30% tùy vào mặt hàng.

Ăn chay sau Tết – lợi không hại!

Ngay sau Tết nguyên đán, đồ ăn chay sẽ giúp bạn ăn uống thoải mái mà không lo bị nóng trong người hay gặp những vấn đề về ngộ độc thực phẩm.Đồ ăn chay lại cực kỳ dễ làm nên khi tự tay nấu một mâm cơm chay vào dịp đầu năm, chứng kiến cảnh gia đình cùng quây quần thưởng thức chắc chắn sẽ khiến nhiều bà nội chợ thấy ấm lòng.

Bên cạnh đó theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn chay còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Theo nghiên cứu khoa học, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong của người ăn thực vật thấp hơn nhiều so với người thường xuyên ăn động vật.

Ăn chay có thể làm chậm sự thay đổi của các tế báo ung thư. Ví như hành tây đã được chứng minh là có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư dạ dày. Hay những loại rau họ cải có thể giúp bạn chống ung thư ruột... Những món ăn chay giàu chất xơ, chất oxy hóa và ít acid béo sẽ trở thành "khắc tinh" ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác.

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Hương

Bình luận (0)

Lên đầu trang