Mua hàng trực tuyến tăng cao

Thứ Sáu, 14/02/2020 07:20  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, nhiều khách hàng chủ động lựa chọn cách mua sắm qua mạng để tự bảo vệ sức khoẻ bản thân.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã áp dụng nhiều giải pháp, đảm bảo lượng hàng phục vụ cho người dân tại các siêu thị của Saigon Co.op, dồi dào về số lượng và chủng loại, chất lượng đảm bảo an toàn, giá cả bình ổn.

Tăng mua sắm trực tuyến, hạn chế nơi đông người

Truy cập vào website bán hàng trực tuyến www.coopmart.vn (thuộc Saigon Co.op), các sản phẩm trong tab “bán chạy” là những sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh thân thể cũng như nhóm hàng thực phẩm công nghệ có thể bảo quản lâu. Được biết, lượng đơn hàng mà website này tiếp nhận tăng từ 4 – 5 lần so với thời gian trước. Đại diện Saigon Co.op chi biết, các đơn hàng đều nhanh chóng được xử lý và giao trong thời gian sớm nhất.

Website coopmart.vn thu hút chị em công sở vì tiện lợi, hàng hóa phong phú

Riêng các mặt hàng giúp tăng sức đề kháng và có lợi cho sức khỏe đang được rất nhiều người tiêu dùng trên cả nước quan tâm cũng được hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước phối hợp các nhà cung cấp cùng giảm giá, khuyến mãi để tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng. Tham gia giảm giá nhiều nhất là nhóm hàng thương hiệu Co.op Select với các mặt hàng chanh tươi không hạt, chuối tươi loại 1, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ, … với mức giảm giá trung bình 15% - 20% so với giá bán trước đó. Trái với thông tin thịt heo khan hàng giá cao trên thị trường, hiện lượng thịt heo an toàn, heo VietGAP về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op vẫn ổn định và đang áp dụng giảm giá từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/kg, tương đương giảm giá 15%, cho các loại chân bắp giò, các loại xương và sườn heo non.

Để đáp ứng nhu cầu cao trong mùa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, phía siêu thị đã đưa ra giải pháp hỗ trợ khách hàng: phối hợp với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo nguồn hàng; tăng và điều phối nhân sự tiếp nhận và giao hàng. Rút ngắn thời gian xuống tối đa cũng như đảm bảo tổng đài điện thoại, mua sắm…

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Phương (ngụ quận Gò Vấp) cho rằng, trong tình hình cơ quan quản lý nhà nước đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch nCoV thì người dân cũng phải chủ động cập nhật thông tin và nâng cao nhận thức tiêu dùng. Vì vậy, hiện nay gia đình rất hạn chế đến những chỗ đông người, nên ưu tiên sử dụng phương thức mua sắm trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

Việc hạn chế đến nơi công cộng cũng là cách hữu hiệu để nhiều gia đình tự bảo vệ mình trước nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV. Anh Duy Hưng (ngụ quận Thủ Đức) cho rằng, người dân mua sắm "thông minh" sẽ khai thác hiệu quả kênh này. Đáng chú ý hơn, trong những năm gần đây, hầu hết thương hiệu bán lẻ đều có kênh mua sắm trực tuyến, mua sắm qua kênh truyền hình, nhận đơn hàng qua điện thoại... người tiêu dùng có thể tận dụng những kênh mua sắm này cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày của gia đình.

Có thể thấy, giá cả hầu hết thực phẩm tươi sống không tăng so với năm trước, thậm chí một số loại cá, thịt gà còn thấp hơn do siêu thị luân phiên giảm giá. Ngoài ra, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng áp dụng giảm giá cho các mặt hàng thực phẩm đóng gói có thể tích trữ lâu dài từ dầu ăn, gạo, mì nui, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, sữa tươi...

Tăng ưu đãi cho khách hàng

Từ ngày 13.2 đến 26.2.2020, hệ thống hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, hóa mỹ phẩm và đồ dùng.

Với mặt hàng thực phẩm tươi sống, siêu thị tăng cường giảm giá từ 15 - 20% cho các loại rau củ, trái cây như táo bi đỏ Mỹ, quýt đường, đu đủ, bắp cải trắng, cà rốt, giảm 10 - 15% các loại thịt nạc dăm, thịt heo xay, mực ống, giảm 1% cho thịt kho tiêu…

Các loại gạo, nui, mì hay các loại thực phẩm đóng gói khác như rong biển, cá viên, chả, xúc xích cũng được hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra giảm giá đáng kể. Cụ thể: gạo thơm thượng hạng Neptune Vinh Phát 5kg giảm còn 125.000 đồng/bao, phở Vifon vị bò thùng 30 gói x 65g giảm còn 5.500 đồng/gói và 149.500 đồng/thùng, bột bánh xèo Meizan 400gram giảm còn 13.900 đồng/gói, bắp hạt đông lạnh Phi Long 500g giảm còn 26.300 đồng/gói, chả quế chay Phạm Gia Phát 500gram giảm còn 48.300 đồng/gói, mì trứng Safoco cao cấp 500gram giảm còn 25.500 đồng/gói…

Ngoài ra, siêu thị còn áp dụng giảm giá cho các loại gia vị như nước mắm cá cơm Liên Thành nhãn vàng thủy tinh 600ml giảm còn 57.800 đồng/chai, bột ngọt Ajinomoto 1kg giảm còn 63.200 đồng/gói, dầu thực vật tinh luyện Olita 1L giảm còn 25.900đồng /chai, nước tương Maggi đậm đặc hơn pet 300ml giảm còn 12.900 đồng/chai… Các sản phẩm từ sữa của các nhãn hàng Ensure, Vinamilk, Enfagrow, Nuti như sữa tươi, thực phẩm dinh dưỡng, sữa chua, váng sữa… cũng có có giá hấp dẫn.

Ngoài các mặt hàng thực phẩm, các mặt hàng hóa phẩm vệ sinh nhà cửa, quần áo hay chăm sóc cá nhân cũng đặc biệt thu hút khách hàng. Đợt này, Co.opmart và Co.opXtra phối hợp cùng nhiều các nhãn hàng Comfort, Omo, Sunlight, Net, Lix… giảm giá mức cao đến 35% cho nhiều sản phẩm: bột giặt Lix Extra chanh, đậm đặc 6kg giảm 35%, nước giặt Net Matic 2.7kg giảm 34%, nước xả Comfort đậm đặc mềm dịu nhạy cảm 3.2L giảm 19%, nước rửa chén Sunlight chanh 3.8kg giảm còn 91.500 đồng/chai và tặng 0.5kg đường Biên Hòa, nước tẩy bath Duck MM pro/ hồng 900ml giảm còn 33.900 đồng/chai và tặng 1 cước rửa chén Scotch Brite…

Riêng các mặt hàng chăm sóc cá nhân, siêu thị cũng giảm giá đến 25% cho nhiều sản phẩm sửa rửa mặt, nước tẩy trang, kem dưỡng da, dầu gội cho nam nữ, sữa tắm các loại, xịt khử mùi từ các thương hiệu Nivea, L’oreal, Hazeline, Pond’s, Rejoice, Dove, Head&Shoulder, X-men, AXE, Romano… với đa dạng chọn lựa, phù hợp cho dịp lễ Valentine sắp đến.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết trước nhu cầu mua sắm của khách hàng giữa mùa dịch, Saigon Co.op cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong thời điểm hiện tại, đồng thời liên kết cùng nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp giảm giá bán sâu hơn đối với nhiều mặt hàng thực phẩm, nhằm tạo điều kiện cho người dân có cơ hội mua sắm tích trữ.

Ngoài mua hàng trực tiếp tại siêu thị, khách hàng có thể đặt hàng gián tiếp qua điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng 1900555568 hoặc mua hàng trực tuyến qua website Coopmart.vn, sau đó nhận hàng tại nhà.

Khách hàng chọn mua mặt hàng tăng sức đề kháng

Riêng các mặt hàng giúp tăng sức đề kháng và có lợi cho sức khỏe đang được rất nhiều người tiêu dùng trên cả nước quan tâm cũng được hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước phối hợp các nhà cung cấp cùng giảm giá, khuyến mãi để tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng. Tham gia giảm giá nhiều nhất là nhóm hàng thương hiệu Co.op Select với các mặt hàng chanh tươi không hạt, chuối tươi loại 1, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ,... với mức giảm giá trung bình 15%-20% so với giá bán trước đó

Bình luận (0)

Lên đầu trang