Người phụ nữ “chuyên chở tình thương” giữa mùa dịch

Thứ Hai, 30/08/2021 10:34

|

(CAO) Hàng ngày, từ tối đến nửa đêm, căn hộ chung cư của chị tại quận 7 (TPHCM) luôn sáng đèn, trong nhà hàng tạ rau củ quả, thịt cá chờ chế biến. Sáng sớm, khi những suất ăn nóng hổi hoàn thành, chị lại tất bật lái ô tô trực tiếp đến bệnh viện dã chiến ở TP.Thủ Đức để trao các suất ăn sáng cho đội ngũ y bác sĩ. Chị là nhà báo Đan Hà, công tác ở Cơ quan đại diện tại TPHCM của Báo Công Lý.

Hơn hai tháng nay, chị Đan Hà phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 7 và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM liên tục vận động tài trợ và tổ chức các đợt hỗ trợ, tặng quà gia đình chính sách và người nghèo với số lượng lương thực, thực phẩm, hàng nông sản... lên đến gần 100 tấn.

“Chúng tôi kết nối với nhau bằng sự đồng cảm, chung sức chăm lo cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Đó cũng là cách để bồi đắp cho cảm xúc của mình không bị chai cứng” – chị Đan Hà nói.

Chị Đan Hà (thứ 2 từ trái qua) luôn có mặt trong các hoạt động thiện nguyện.
Chị Đan Hà tặng đồ bảo hộ cho bệnh viện 

Vào cuối tháng 5 vừa qua, chị cùng các anh chị công tác trong Quân đội tổ chức “siêu thị 0 đồng” tại Q.12. Tại đây, người dân nghèo được nhận gạo, những mớ rau củ quả… mà khóe mắt rưng rưng.  Chứng kiến hình ảnh ấy, những người tham gia tổ chức phiên chợ nhân văn này rất cảm động vì đã góp một tay vào việc giúp đỡ người dân khó khăn.

Tiếp đó, chị lại kêu gọi mọi người gửi hàng cứu trợ đến các khu cách ly, phong tỏa. Người phụ nữ nhiều năng lượng này luôn làm việc thiện nguyện, không có ngày nghỉ.

Những phần quà chị Đan Hà trao đến các hoàn cảnh khó khăn

Sau những chuyến hàng cứu trợ, hiện tại chị cùng gia đình, người thân tập trung nấu ăn. Đêm nào gia đình chị cũng chụm đầu làm việc rồi tổ chức lực lượng đem hàng trăm suất ăn sáng bổ dưỡng, tươi ngon cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lúc đầu, chỉ có chị Đan Hà và hai con gái làm việc thiện nguyện lúc nửa đêm về sáng. Mới đây đã có thêm một tình nguyện viên cùng gánh vác.

Khi mới nấu các suất ăn sáng cho bệnh viện dã chiến, chỉ có gia đình chị và vài người bạn bỏ tiền ra, nhưng đến nay số tiền ủng hộ thiện nguyện này đã lên tới cả tỷ đồng. Thực đơn của chị dành cho tuyến đầu cũng liên tục thay đổi: bún bò, bánh mì, phở… Có hôm lại có cả kem flan, bánh bông lan, cháo cho các bệnh nhân nhí và người già.

Cả gia đình chị Hà đang chung tay lo bữa sáng cho tuyến đầu

Ban ngày, chị chuẩn bị nguyên liệu, tối đến ba mẹ con chị và tình nguyện viên lại “chong đèn” cả đêm để nấu. Quá nửa đêm, khi đã chuẩn xong hàng trăm suất ăn, mẹ con chị mới đi nghỉ. Nghĩ đến hình ảnh các y bác sĩ, bệnh nhân được “tiếp sức” vào đầu mỗi buổi sáng, chị như quên đi mọi mệt nhọc.

Khi bình minh vừa ló dạng, chị vội vã mang đồ ăn sáng đến với mọi người. Chia sẻ về công việc này chị cho biết chỉ muốn góp chút công sức nhỏ cho công tác phòng chống dịch đang rất gian nan, hiểm nguy của TPHCM, và “Còn sức là sẽ còn làm!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang