Tuổi trẻ Công an TPHCM hiến máu vì bệnh nhân Covid-19

Thứ Hai, 30/08/2021 11:19

|

(CAO) Sáng 30/8/2021, Đoàn Thanh niên Công an huyện Bình Chánh, TPHCM phối hợp Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì bệnh nhân Covid-19”, chương trình mang đậm giá trị nhân văn, thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Công an huyện với cộng đồng xã hội.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng máu dự trữ của Bệnh viện Chợ Rẫy không còn đủ để điều trị cho các bệnh nhân Coivd-19 chuyển nặng.

Để góp phần kịp thời đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an huyện Bình Chánh đã chủ động xây dựng kế hoạch, xin chủ trương và được sự thống nhất cao của Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an huyện về việc phối hợp Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Bình Chánh hiến máu nhân đạo

Ngay khi kế hoạch được triển khai đến các chi đoàn trực thuộc, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã hăng hái đăng ký tham gia với tinh thần xung kích, tự nguyện. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người tham gia hiến máu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực trong vòng 03 ngày.

 Ban Chấp hành Đoàn đã bố trí nhiều khung giờ cho đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhằm tránh tập trung đông người và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Trước khi vào hiến máu, đoàn viên thanh niên được đo huyết áp, nhịp tim, chỉ định lượng máu hiến, kiểm tra nhanh các chỉ số về máu; đồng thời kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khẩn, khai báo y tế...

Đồng chí Lê Quốc An - chiến sĩ nghĩa vụ, đoàn viên Chi đoàn Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp chia sẻ: “Đây là thứ lần thứ hai tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tuy bản thân đang phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác phòng, chống dịch tại nhà tạm giữ nhưng cũng rất mong muốn được đóng góp sức trẻ, cũng như tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tại đơn vị tham gia vào hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa này”.

Đoàn viên, thanh niên test Covid-19 trước khi hiến máu

Kết thúc chương trình đã thu hút 70 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, góp phần bổ sung lượng máu dự trữ để kịp thời điều trị bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp lực lượng Công an nhân dân “Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang