Công an TPHCM với chương trình “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an”:

Khi Công an đi xin gạo giúp dân!

Thứ Hai, 30/08/2021 21:42

|

(CATP) Là “lá chắn thép” bảo vệ sức khoẻ người dân trên tuyến đầu chống dịch, dẫu chịu nhiều áp lực, hiểm nguy nhưng lực lượng Công an TPHCM (CATP) vẫn một lòng xông pha, hoàn thành nhiệm vụ. Trọng trách làm tròn thôi chưa đủ, suốt mấy tháng đại dịch hoành hành, trên khắp TP, hình ảnh CBCS công an đi xin từng kg gạo, vào hang cùng ngõ hẻm giúp dân, càng tô thắm thêm nghĩa tình người chiến sỹ.

“Gõ cửa từng nhà để biết ai thiếu gạo”

“Ở đâu dân khó, ở đó có công an”, là chỉ đạo xuyên suốt của Ban giám đốc CATP đối với các lực lượng nghiệp vụ, công an 21 quận – huyện và TP.Thủ Đức trong đợt dịch dai dẳng này. Mới đây, Phòng PX03 CATP và Báo CATP đã được Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP giao nhiệm vụ làm đầu mối vận động các nguồn lực và phối hợp với các đơn vị công an trực thuộc CATP thực hiện kế hoạch nhân văn này.

Biết chương trình “ở đâu khó, ở đó có công an” của lực lượng CATP, Trung uý Nguyễn Xuân Vịnh (cảnh sát khu vực P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) đã đến Báo CATP xin gạo về giúp dân

Sau 2 ngày đầu tại Q12 và huyện Nhà Bè, chương trình “Ở đâu dân khó, ở đó có công an” sẽ tiếp tục triển khai lần lượt trên từng địa bàn khác tại TPHCM. Kế hoạch nêu trên được tiếp nối sau thành công và ý nghĩa thiết thực mang lại từ chương trình “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch” (cũng do Phòng PX03 CATP và Báo CATP phối hợp thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 8-7 đến ngày 20-8).

Các CBCS CAQ12 mướt mồ hôi, khẩn trương vận chuyển gạo tới điểm tập kết, trao tận tay người dân

Mục tiêu của kế hoạch lần này mà Ban giám đốc CATP đặt ra là 300 tấn gạo dành để hỗ trợ cho những hộ dân cần được tiếp tế. Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực từng khu phố rà soát kỹ lưỡng để nắm được hộ dân nào cần được tiếp tế lương thực cấp bách, từ đó CATP và cơ quan chức năng sẽ có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Dù trời đã về khuya, nhưng CATP Thủ Đức vẫn trao những món quà ý nghĩa, giúp dân vượt qua khó khăn

“Đầu mối nòng cốt để kêu gọi, vận động các nguồn lực chăm lo cho dân sẽ là Phòng PX03 và Báo CATP. Còn lực lượng rà soát là các công an phường, trong đó cảnh sát khu vực là chủ chốt. Công an sẽ gõ cửa từng nhà để biết tình hình thực tế của người dân, xem thử ai thiếu như thế nào, ai cần bao nhiêu.

Từ nắm bắt của lực lượng cảnh sát khu vực, công an các quận – huyện và TP.Thủ Đức sẽ có hỗ trợ hợp lý dựa trên nguồn gạo phân bổ do Phòng PX03 và Báo CATP đưa xuống” – Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng PX03 CATP, thông tin.

Không khước từ một ai!

Không chỉ trong chương trình lần này các địa phương mới tiếp nhận gạo cứu trợ từ CATP. Như đã nói ở trên, chương trình “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch” trước đó của lực lượng CATP đã hỗ trợ hơn 1.000 tấn gạo, hàng trăm tấn rau, củ quả, hàng chục ngàn thùng sữa, nước và rất rất nhiều các nhu yếu phẩm, trang thiết bị hỗ trợ chống dịch.

Lực lượng Công an trao từng hộp sữa, cân gạo tới tay người dân gặp khó khăn

Từ đó, tiếp sức cho lực lượng công an tham gia tuyến đầu, các bác sỹ ở bệnh viện dã chiến, người dân nằm trong các khu phong toả, cách ly trên hầu hết các quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Nghĩa tình quân – dân được gói gọn trong những khoảnh khắc xúc động

Thời điểm ấy, tại trụ sở Báo CATP, hàng đoàn xe từ các địa phương nối đuôi nhau tiếp nhận gạo cứu trợ của các Mạnh thường quân. Trong giai đoạn TPHCM mới triển khai các lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt yêu cầu người dân phải “ở yên một chỗ”, những bao gạo ân tình này đã giúp các địa phương có thêm nguồn lực tiếp sức bà con trong tình cảnh khó khăn chồng chất khó khăn.

Cùng cảnh khó ai cũng như ai! Không những phân bổ cho các đơn vị, để từ đó cơ quan chức năng tính toán lo cho dân, đường dây nóng Báo CATP mỗi ngày còn tiếp nhận rất nhiều tin nhắn đề nghị giúp đỡ của bà con. Từ xóm vé số nghèo nằm trong một con hẻm sâu trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P4Q3), tới các dãy trọ bị cách ly do nhiều ca F0 ở các phường: Bình Trưng Đông (TP.Thủ Đức), Tân Thuận Đông (Q7)…; hay như tình cảnh bi đát của một gia đình có 03 người mù ở P.Thạnh Mỹ Lợi (TP.Thủ Đức), tất cả đều được lưu tâm xem xét.

Bị “kẹt” lại trong một khu phong toả, những cư dân hành nghề bán vé số gửi tin nhắn cầu cứu phóng viên Báo CATP

“Em tên Như. Em ở địa chỉ 12A đường số 6, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức. Nhà em có 03 người mù và một bé nhỏ chưa đầy 2 tuổi. Do không thấy đường mua thực phẩm nên bây giờ tụi em rất cần lương thực, mong mấy anh giúp giùm mẹ con em”, biết được chương trình, chị Như mạo muội gửi mấy dòng này vào đường dây nóng của Báo CATP.

Khi xác minh những hoàn cảnh nêu trên có thật, tức khắc, gạo, mì tôm và nhu yếu phẩm cần thiết để vượt qua mùa dịch đã được phóng viên Báo CATP phối hợp cùng Công an phường chuyển đến người dân. Nước mắt hoà niềm hạnh phúc vì có lẽ, những người như chị Như không tin nổi, họ sẽ được mấy anh công an hỗ trợ nhanh đến vậy.

Nghĩa tình tức khắc được trao tay cho bà con

“Chúng tôi, những người thực hiện chương trình này theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP, sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để sát cánh với người dân, giúp họ ấm lòng hơn trong cơn đại hoạn nguy nan, với tinh thần “không khước từ một ai”!” – Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó tổng biên tập Báo CATP, chia sẻ.

Cũng vì lo cho dân, nhiều Trưởng Công an phường hoặc Cảnh sát khu vực khi biết chương trình nhân văn do Ban giám đốc CATP chỉ đạo Báo CATP phối hợp với Phòng PX03 thực hiện, các anh đã trực tiếp đến Báo CATP, ngỏ lời xin gạo.

Những túi gạo A An được phóng viên Báo CATP chuyển đến kịp thời cho bà con trong một dãy trọ bị cách ly tại P.Tân Thuận Đông (Q7) khi họ đang đối diện muôn vàn khó khăn do dịch dã

Hình ảnh Trung tá Nguyễn Mai Chức (Trưởng Công an P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức) hay anh cảnh sát khu vực trẻ tuổi Nguyễn Xuân Vịnh (Công an P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) trực tiếp vác từng bao gạo về cứu trợ cho người dân trên địa bàn quản lý, đã khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Nghĩa tình quân – dân được gói gọn trong khoảnh khắc đó chứ ở đâu xa…

Ở đâu dân khó, ở đó có công an!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang