Lãnh đạo Công an TPHCM kiểm tra phòng chống dịch tại các khu dân cư

Thứ Hai, 30/08/2021 19:47

|

(CAO) Ngày 29/8/2021, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TPHCM đã đến kiểm tra, ghi nhận việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu dân cư Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh và khu Chợ Gà, Chợ Gạo thuộc phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

Khu dân cư Mả Lạng nằm trọn trong hẻm 245 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, có địa bàn phức tạp với nhiều con hẻm nhỏ chằng chịt, đan xen lẫn nhau. Dân cư đông đúc nên nguy cơ lây nhiễm cao. Trong khi đó, phần lớn người dân làm nghề lao động tự do, đời sống còn nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn.

Khu Mả Lạng với những con hẻm sâu, chật chội, dân cư đông đúc

Theo ghi nhận, mặc dù bên ngoài đã lập các chốt kiểm soát, ngăn không cho người dân ra vào khu vực, nhưng bên trong vẫn còn tình trạng một số người dân không tuân thủ triệt để các quy định về giãn cách xã hội.

Ngoài ra, nơi đây có nhiều bệnh nhân Covid-19 triệu chứng nhẹ đang điều trị tại nhà. Chính vì thế việc tách các bệnh nhân F0 ra khỏi khu vực này để điều trị, tránh lây nhiễm trong cộng đồng là rất cần thiết.

Tiếp xúc với người dân nơi đây, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc CATP thăm hỏi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong khu Mả Lạng, đồng thời chia sẻ, động viên người dân cùng chính quyền địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại khu dân cư Mả Lạng
Phó Giám đốc CATP thăm hỏi gia đình người dân có bệnh nhân F0

Tiếp đó, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng làm việc với UBND phường Nguyễn Cư Trinh. Đồng chí Phó Giám đốc CATP đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp tách các bệnh nhân F0 ra khỏi khu vực Mả Lạng để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm; trang bị thêm nhiều túi sơ cứu y tế cho người dân và cán bộ, chiến sỹ tại các chốt phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Cao Đăng Hưng làm việc với UBND phường Nguyễn Cư Trinh

Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng chỉ đạo lực lượng Công an phường Nguyễn Cư Trinh nói riêng và Công an Quận 1 nói chung tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tại các khu dân cư lao động thực nghiêm các quy định phòng chống dịch, an tâm tin tưởng vào chế độ chính sách, chăm lo của chính quyền địa phương, của Nhà nước, không để dư luận bức xúc trong nhân dân trở thành điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh lực lượng Công an tập trung tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, không tụ tập đông người; thường xuyên đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng. Lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT, chủ động phát hiện kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm việc thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh.

Tối cùng ngày, Công an phường Nguyễn Cư Trinh đã trao tặng 150 phần quà, gồm gạo và rau củ quả cho người dân trong khu vực Mả Lạng.

Công an phường Nguyễn Cư Trinh trao quà cho bà con khu Mả Lạng
CBCS mang quà đến các con hẻm khu Mả Lạng trao tặng bà con, dù trời mưa gió

Cùng ngày, đồng chí Phó Giám đốc CATP đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu Chợ Gà, Chợ Gạo, phường Cầu Ông Lãnh.

 Đồng chí Phó Giám đốc CATP làm việc với Ban chỉ huy Công an Quận 1 tại khu Chợ Gà, Chợ Gạo, phường Cầu Ông Lãnh

Với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi địa phương, mỗi chốt kiểm soát là một pháo đài phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua CATP đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh bảo vệ an toàn cho các khu phong tỏa, cách ly, cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho sức khỏe của người dân, quyết tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang