Khen thưởng 2 chiến sỹ Công an giúp sản phụ 'vượt cạn' bên đường

Thứ Ba, 31/08/2021 17:11

|

(CAO) Ngày 31-8, tại TPHCM, Trường Đại học CSND, Bộ Công an đã khen thưởng 2 học viên lớp CSHS-LT26, gồm: Nguyễn Văn Tĩnh và Phan Thanh Sơn, vì có thành tích xuất sắc, đột xuất, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân.

2 học viên được khen thưởng ngay tại chốt kiểm soát chống dịch

Trước đó, như CAO đã đưa tin, lúc 5h30’ ngày 29-8, đồng chí Tĩnh và đồng chí Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) được tăng cường về tuyến đầu phòng chống dịch bệnh ở quận Bình Tân, TPHCM, thực hiện nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B.

Lúc này các anh phát hiện chị Thạch Thị Hồng Châu (SN 1995) chuyển dạ, xin được qua chốt đến bệnh viện để sinh con. Cả hai anh đã nhanh chóng hỗ trợ chở chị Châu đến bệnh viện cấp cứu.

Chiến sĩ trẻ đỡ đẻ cho mẹ con sản phụ ngay bên lề đường

Trên đường đi, hai anh được anh Sơn đang trực tại chốt gác 18B, phường Bình Hưng Hoà A trợ giúp. Khi vừa qua chốt trực không xa thì chị Châu chuyển dạ và sinh con.

Lúc này, anh Tĩnh đã kịp thời giúp chị Châu 'vượt cạn' thành công. Còn anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho chị Châu ngậm kẹo sâm vì sức khỏe của người phụ nữ này rất yếu.

Sau đó, các anh đã gọi xe cấp cứu chở hai mẹ con đến Bệnh viện quận Bình Tân. Hiện sức khoẻ của mẹ con sản phụ đã ổn định.

Xúc động 2 chiến sỹ trẻ ở TPHCM giúp sản phụ sinh con bên lề đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang