TPHCM: Công an phường kịp thời giúp sản phụ 'vượt cạn'

Thứ Ba, 31/08/2021 11:28

|

(CAO) Biết được hoàn cảnh gia đình sản phụ khó khăn nên sau khi giúp chị 'vượt cạn' an toàn, Đại úy Phạm Danh Thắng còn thường xuyên tới thăm hỏi và hỗ trợ gia đình những món quà thiết thực.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 25/8/2021, Đại úy Phạm Danh Thắng, Công an phường Tăng Nhơn Phú A đang làm việc tại trụ sở khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức thì có một người đàn ông đến nhờ hỗ trợ.

Anh Nguyễn Đức Thịnh (cư ngụ tại khu nhà trọ số 14A, đường 230, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A) hốt hoảng cho biết vợ anh là chị Trần Thị Cẩm Nhung đang chuyển dạ ở tuần thai thứ 38 nhưng gia đình không liên hệ được xe cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng chí Thắng đã nhanh chóng nhờ một người dân gần đó hỗ trợ xe ô tô đưa chị Nhung đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi vừa lên xe chị Nhung đã hạ sinh một bé trai.

Nhận thấy tình hình nguy hiểm nếu sản phụ không được chăm sóc đúng cách và kịp thời, đồng chí Thắng lập tức yêu cầu tài xế cho xe chạy thẳng đến Trung tâm Y tế phường Tăng Nhơn Phú A, đồng thời liên hệ cán bộ y tế để hướng dẫn chăm sóc mẹ con chị Nhung.

Sau khi được cán bộ y tế phường sơ cứu, mẹ con chị Nhung được chuyển tới bệnh viện TP.Thủ Đức chăm sóc và đã xuất viện về nhà vào ngày 26/8/2021. Hiện tình hình sức khỏe của chị Nhung và bé trai đã ổn định.

Đại uý Thắng đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Nhung

Qua tìm hiểu, được biết chị Nhung là điều dưỡng, hiện chưa có việc làm. Cả gia đình 6 nhân khẩu gồm vợ chồng chị và 4 đứa con nhỏ đều trông cậy vào đồng lương giáo viên của anh Thịnh. Tuy nhiên, nhiều tháng nay dịch bệnh nên thu nhập của anh cũng bị anh hưởng.

Biết được hoàn cảnh đó, sau khi chị Nhung xuất viện về nhà, đồng chí Thắng thường xuyên ghé thăm động viên gia đình cũng như hỗ trợ một số phần quà thiết yếu.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh ở TPHCM có những diễn biến phức tạp, việc làm trên của Đại úy Phạm Danh Thắng đã mang đến sự ấm áp, giúp thắt chặt thêm tình dân quân trong mùa giãn cách xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang