Trung Quốc quy định thời gian chơi game online của trẻ em

Thứ Ba, 31/08/2021 09:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-8, Tân Hoa Xã đưa tin người chơi game trực tuyến dưới 18 tuổi sẽ chỉ được phép chơi trong vòng một giờ vào các ngày thứ sáu cuối tuần và ngày lễ, cơ quan quản lý trò chơi điện tử của Trung Quốc cho biết. 

Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia nói với hãng tin Tân Hoa rằng chỉ được phép chơi game online trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối.

Nó cũng hướng dẫn các công ty trò chơi ngăn chặn trẻ em chơi bên ngoài vào những thời điểm này.

Đầu tháng này, một hãng truyền thông nhà nước đã gắn nhãn trò chơi trực tuyến là "thuốc phiện tinh thần".

Cơ quan quản lý cho biết, các cuộc thanh tra đối với các công ty trò chơi trực tuyến cũng sẽ tăng lên, để kiểm tra xem các giới hạn thời gian có đang được thực thi hay không.

Các quy tắc trước đó đã giới hạn việc chơi trò chơi trực tuyến của trẻ em ở mức 90 phút mỗi ngày, tăng lên ba giờ vào các ngày lễ.

Trung Quốc giới hạn thời gian chơi game online của trẻ em - Ảnh: BBC

Động thái này phản ánh mối lo ngại lâu dài về tác động của việc chơi game quá mức đối với giới trẻ.

Một tháng trước khi có những hạn chế mới nhất, một bài báo được xuất bản bởi Nhật báo Thông tin Kinh tế của nhà nước tuyên bố rằng nhiều thanh thiếu niên đã nghiện chơi game trực tuyến và nó đang có tác động tiêu cực đến họ.

Bài báo cho thấy giá trị cổ phiếu của một số công ty trò chơi trực tuyến lớn nhất Trung Quốc giảm đáng kể.

Vào tháng 7, gã khổng lồ phát hành game online là Tencent của Trung Quốc đã thông báo rằng họ sẽ triển khai tính năng nhận dạng khuôn mặt để ngăn trẻ em chơi trong khoảng thời gian từ 22h00 đến 8h00 hôm sau.

Động thái này kéo theo lo ngại rằng trẻ em sẽ sử dụng căn cước công dân (ID) của người lớn để chơi chui.

Bình luận (0)

Lên đầu trang