Nữ y tá gây chấn động dư luận Đức khi nghi tráo vắc xin bằng... nước muối sinh lý

Thứ Năm, 12/08/2021 19:17

|

(CAO) Theo RT ngày 12-8 đưa tin, một y tá thuộc Hội Chữ thập Đỏ Đức bị tình nghi tiêm nước muối sinh lý cho người dân thay vì vắc xin Covid-19, khoảng 8.600 người có thể đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Vụ việc được xác định xảy ra tại một trung tâm tiêm chủng ở Friesland, khu vực nông thôn gần bờ Biển Bắc, hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, vụ việc mới chỉ được phát hiện gần đây.

Nữ y tá gây chấn động dư luận Đức khi tráo vắc xin bằng... nước muối - Ảnh minh họa

Người đại diện phát ngôn của chính quyền địa phương, Sven Ambrosy cho biết hôm 10-8, ông hoàn toàn sốc khi được báo cáo vụ việc này. Có tới khoảng 8.600 người bị ảnh hưởng, hầu hết đều là những đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin. Chính quyền địa phương đang lên kế hoạch tiêm vắc xin lại cho những người bị ảnh hưởng.

Cảnh sát đang điều tra động cơ của nữ y tá (chưa công khai danh tính), theo lời khai ban đầu, người này làm vậy là do thuộc nhóm người phản đối chích vắc xin. Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm đã bị bắt hay bị buộc tội trong vụ án hay chưa nhưng có thông tin nữ y tá được giao cho một đơn vị đặc biệt chuyên điều tra tội phạm có động cơ chính trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang