Tin tặc trả lại 260 triệu USD tiền mã hóa vì... không hứng thú với tiền

Thứ Sáu, 13/08/2021 01:02

|

(CAO) Theo RT ngày 13-8 đưa tin, một nhóm tin tặc từng đánh cắp 613 triệu USD tiền mã hóa từ nền tảng tài chính Poly Network bất ngờ trả lại 260 triệu USD.

Người đại diện phát ngôn nền tảng tiền mã hóa Poly Network xác nhận hôm 11-8, nhóm tin tặc đã bắt đầu trả lại tiền. Con số nền tảng này nhận lại được cho đến thời điểm hiện tại là 260 triệu USD, nhóm tin tặc nói trên vẫn còn đang giữ lại 353 triệu USD.

Cũng theo thông tin từ nhóm tin tặc này thì việc tấn công của họ chỉ để "cho vui", đồng thời cho thấy nền tảng tiền mã hóa còn quá nhiều "lỗ hổng bảo mật", thậm chí nhóm còn nói họ không hứng thú với tiền: "Chúng tôi không quan tâm đến tiền, ngay từ lúc tiến hành tấn công chúng tôi đã xác định sẽ trả lại".

Tin tặc bất ngờ trả lại 260 triệu USD tiền mã hóa vì cảm thấy không hứng thú... với tiền - Ảnh: RT

Poly Network từng gây chấn động giới tiền mã hóa khi bị xâm nhập. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng nhóm tin tặc trả lại tiền vì gặp khó khăn trong việc rửa một lượng tiền mã hóa quá lớn.

Vụ trộm tại Poly Network thuộc hàng lớn nhất thế giới, vượt qua vụ trộm 530 triệu USD tiền mã hóa từ sàn giao dịch Coincheck ở Tokyo vào năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang