Bộ trưởng Tô Lâm thăm, làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an

Thứ Hai, 30/08/2021 20:11

|

(CAO) Chiều 30-8, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tới thăm, làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) - Bộ Công an.

Báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác, Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện YHCT cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác khám và thu dung bệnh nhân điều trị; có định hướng phát triển theo mũi nhọn chuyên môn, thế mạnh của từng khoa lâm sàng, mạnh dạn ứng dụng các kỹ thuật mới vào công tác khám và điều trị có hiệu quả nhiều căn bệnh như: điều trị phục hồi chức năng, vật lý trị liệu; điều trị giảm nhẹ trong các bệnh nan y, mãn tính; các bệnh lý về gan mật; ung thư, bệnh lý tim mạch...

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện YHCT phát biểu tại buổi làm việc

Nhiều sản phẩm, bài thuốc do bệnh viện bào chế, sản xuất được tin dùng, có giá trị thương mại cao. Số lượt khám ngoại trú, công suất sử dụng giường, tổng chi phí khám chữa bệnh năm sau cao hơn năm trước; đồng thời, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước cũng như của Bộ Công an.

Chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn của bệnh viện được CBCS Công an và nhân dân ghi nhận, trở thành một trong những “địa chỉ vàng” trong khám, chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền.

Bộ trưởng Tô Lâm tham quan Khu truyền thống của Bệnh viện YHCT

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, bệnh viện đã vào cuộc, tham gia triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về các biện pháp phòng, chống dịch, xung phong cùng các y, bác sỹ y tế CAND chi viện cho các “tâm dịch” như Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam.

Đồng thời, đã chủ động nghiên cứu các sản phẩm phục vụ phòng, chống dịch đưa vào sử dụng hiệu quả, được ghi nhận, đánh giá cao và được nhiều đơn vị, địa phương tin dùng như áo bảo hộ chống sốc nhiệt, buồng lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19, bài thuốc “Ngọc bình phong gia vị” hỗ trợ điều trị COVID-19...

Trong đó, 2 tác giả của sáng chế về áo chống sốc nhiệt phòng chống COVID-19 đã được Thủ tướng tặng Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự đối với cá nhân 2 tác giả mà còn là vinh dự của cả bệnh viện đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, những năm qua, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm đến công tác y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ CBCS, thân nhân CBCS và nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện cần chủ động, trách nhiệm, nêu gương trong điều hành, chỉ đạo; làm tốt công tác xây dựng Đảng, XDLL; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác y tế.

Đặc biệt là nghiên cứu, đề xuất triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tổng thể và nâng cấp bệnh viện, phấn đấu đến năm 2030 trở thành bệnh viện hạng đặc biệt về YHCT của cả nước.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cần thường xuyên kiểm tra, rà soát quy trình, quy định về phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không để lây nhiễm dịch bệnh vào trong bệnh viện; chủ động xây dựng phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng tham gia tiếp nhận điều trị cho CBCS và nhân dân.

Đồng thời chủ động bố trí đội ngũ y, bác sỹ để tăng viện cho các “tâm dịch” khi có yêu cầu; tiếp tục phát huy các sản phẩm vốn có, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất các chế phẩm mới phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trước tình hình mới, yêu cầu nhiệm vụ mới, thời cơ có nhiều nhưng khó khăn, thách thức đối với bệnh viện cũng rất lớn, đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Bệnh viên YHCT vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng tầm với vị thế, vai trò được giao, hoàn thành mục tiêu xây dựng Bệnh viện YHCT đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang