Gần 100 Cảnh sát PCCC hỗ trợ quận Bình Thạnh chống dịch

Thứ Ba, 31/08/2021 13:57

|

(CAO) Từ sáng sớm 31/8/2021, khoảng 100 CBCS Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM đã có mặt tại Công an quận Bình Thạnh để nhận nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch trên địa bàn.

Đây là đợt thứ 2, CBCS Phòng cảnh sát PCCC được tăng cường cho Công an các quận, huyện chống dịch. Lần này, các chiến sĩ sẽ tham gia hỗ trợ trên địa bàn quận Bình Thạnh. Đây là những CBCS được chọn từ cán bộ biên chế chính thức, trẻ, có sức khoẻ và tinh thần tự nguyện, xung kích.

Cảnh sát PCCC nhận nhiệm vụ tại Công an quận Bình Thạnh.

Để đảm bảo sức khoẻ tham gia phòng chống dịch, các CBCS đều đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Trong sáng 31/8, CBCS được test nhanh COVID-19 để đảm bảo an toàn tối đa trước khi tiến hành nhận nhiệm vụ.

CBCS được test nhanh để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Theo đó, khoảng 100 CBCS sẽ được phân công hỗ trợ đến lực lượng địa phương trên toàn địa bàn quận Bình Thạnh. Cụ thể, các CBCS sẽ được phân công làm việc tại các trạm, chốt, khu phong tỏa, cách ly hoặc tuần tra, kiểm soát để kịp thời, phát hiện, nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như các hành vi vi phạm khác trên địa bàn quận. Bên cạnh đó còn là xuống từng khu phố, hộ dân để hỗ trợ nhân dân về nhu yếu phẩm,…

Thời gian CBCS nhận nhiệm vụ từ ngày 31/8/2021 đến khi có thông báo kết thúc.

Báo Công an TPHCM hỗ trợ nhu yếu phẩm để lực lượng CBCS đưa đến từng hộ dân có hoản cảnh khó khăn.
Cảnh sát PCCC trao sữa đến các em nhỏ.
Cảnh sát đến từng nhà để tặng quà cho bà con.
Cảnh sát hướng dẫn người dân phòng chống dịch an toàn, hiệu quả.
Tăng cường hỗ trợ tại các chốt giao thông.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tăng cường hơn 100 CBCS về 4 quận, huyện (TP Thủ Đức, quận 6, huyện Nhà Bè, Trại tam giam Chí Hòa) để hỗ trợ công an địa phương phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ nhân dân về nhu yếu phẩm và tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố… Tất cả những công việc trên nhằm mục đích chung tay cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn PCCC, bảo vệ an toàn cho nhân dân và các lực lượng tham gia chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang