Bộ đội xuống đồng vác lúa giúp người dân giữa mùa dịch ở TPHCM

Thứ Ba, 31/08/2021 14:45  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Các chiến sĩ trẻ xuống cánh đồng, thu hoạch, khuân vác lúa giúp người dân giữa dịch COVID-19 đang căng thẳng, nhiều người dân cảm thấy mát lòng.

Sáng 31/8, hơn 10 học viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 6 của Trường Sĩ quan Lục quân 2, Bộ Quốc phòng đã xuống đồng lúa thuộc thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM khuân vác lúa giúp người dân giữa dịch COVID-19 đang căng thẳng.

Theo đó, TPHCM đang thực hiện siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19, người dân khó khăn khi ra đường, lúa ngoài đồng đã chín, đến thời điểm thu hoạch, hiểu được sự lo lắng của người dân, những ngày ngày qua, các đoàn thể của huyện đã khẩn trương phối hợp với lực lượng bộ đội kịp thời thu hoạch lúa giúp dân.

Sáng cùng ngày, với sự hỗ trợ của các học viên của trường, xe cơ giới đã xuống đồng lúa thu hoạch 6 héc ta lúa giúp người dân tại khu phố 3.

Khi đến ruộng lúa, sau khi máy cắt liên hợp nhả bao lúa ra các học viên cùng lực lượng dân quân tự vệ đã hỗ trợ vác đến điểm tập kết lúa tại một bãi trống cách đó chừng 300 mét.

Ông Nguyễn Văn Bảy (SN 1974, ngụ thị trấn Tân Túc) chia sẻ, ông có 6 héc ta ruộng lúa, các năm trước thu hoạch vui, tuy nhiên, ở vụ này thì mất ăn, mất ngủ do ảnh hưởng bởi dịch, không thể ra đồng, thuê mướn được nhân lực.

Được sự hỗ trợ của học viên, chính quyền địa phương giúp, ông rất vui mừng, nếu không có sự trợ giúp này ông không biết đến bao giờ mới thu hoạch xong 6 héc ta lúa mùa vụ này.

Ông Nguyễn Hồng Sánh, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Tân Túc cho hay, địa phương có khoảng 102 ha ruộng lúa, thu hoạch vào khoảng tháng 8 và 11 hàng năm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân gặp khó khăn trong việc thuê mướn máy móc, lao động nên chính quyền địa phương đến từng nhà tìm hiểu nhu cầu để hỗ trợ.

“Ngoài việc huy động quân đội giúp dân, địa phương còn hỗ trợ giới thiệu cho nông dân thuê máy gặt ở Long An. Người lái máy được chính quyền tạo điều kiện làm giấy đi đường để qua chốt kiểm soát, giấy âm tính COVID-19 và tuân thủ 5K khi làm việc”, ông Sánh nói.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận:

Lực lượng chức năng khuân lúa giúp dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang