Tuổi trẻ Công an TPHCM tiên phong ‘chi viện’ ngân hàng máu đang cạn kiệt

Thứ Ba, 31/08/2021 21:17

|

(CAO) Chương trình hiến máu tình nguyện “Ngân hàng máu – Hành trình yêu thương” của Công an quận Phú Nhuận nhằm góp phần bổ sung kịp thời lượng máu cần thiết cho công tác cấp cứu và điều trị trong mùa dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lượng dự trữ máu tại các bệnh viện gần như đã cạn kiệt, với tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người khi được huy động khẩn cấp, ngày 31/8/2021, Công an quận Phú Nhuận (TPHCM) tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với tên gọi “Ngân hàng máu – Hành trình yêu thương” nhằm góp phần bổ sung kịp thời lượng máu cần thiết cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh trước tình hình thiếu máu trong mùa dịch bệnh.

Gần 80 cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu đã được tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, thực hiện nghiêm quy định 5K về giãn cách, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đồng thời được kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn nhất trong mùa dịch bệnh Covid -19.

 Chương trình hiến máu tình nguyện “Ngân hàng máu – Hành trình yêu thương”

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực của Công an quận Phú Nhuận, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ chiến sĩ về vai trò, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhằm lan tỏa trong cán bộ chiến sĩ Công an quận với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và hăng hái tích cực tham gia hiến máu với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi – Một đời người ở lại”.

Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Công an TP trong việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” thiết thực và hiệu quả.

Thiếu úy Nguyễn Đoàn Tiến Cảnh ghi phiếu đăng ký tình nguyện hiến máu

Thiếu úy Nguyễn Đoàn Tiến Cảnh, cán bộ Đội Tổng hợp Công an quận Phú Nhuận chia sẻ: “Đây là lần thứ 9 tôi tham gia hiến máu và rất hiểu tình hình hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh phức tạp nên ngân hàng máu đang bị khan hiếm, gần như cạn kiệt, nhiều bệnh nhân đang thật sự rất cần máu để chữa trị nên ngay khi Công an quận phát động đợt hiến máu tình nguyện thì tôi đã đăng ký tham gia ngay để có thể đem máu giúp cho những bệnh nhân đang cần”.

Các chiến sĩ được khám sức khỏe trước khi hiến máu

Thiếu tá Đặng Thị Thu Thắm – Phó Đội trưởng Đội Quản lý Hành chính về trật tự xã hội, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an quận Phú Nhuận cho biết hoạt động hiến máu lần này không phải là đầu tiên, duy nhất mà là cả quá trình thực hiện lâu dài với tên gọi “Ngân hàng máu – Hành trình yêu thương” với mong muốn góp phần cung ứng kịp thời cho ngân hàng máu, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân đóng góp vào kho máu để hỗ trợ giúp đỡ cho những bệnh nhân đang thực sự cần.

Đồng thời, cho thấy rằng lực lượng cán bộ chiến sĩ Công an quận Phú Nhuận không những thực hiện tốt công tác chuyên môn, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, phòng chống dịch hiệu quả, mà còn tích cực tham gia hoạt động xã hội có ý nghĩa giúp đỡ nhân dân.

Tuổi trẻ Công an quận Phú Nhuận hiến máu cứu người

Qua đợt phát động hiến máu lần này, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được hơn 70 đơn vị máu với 23.050 ml máu, đóng góp tích cực vào ngân hàng máu để cùng chung tay chia sẻ những đơn vị máu quý giá, mang lại sự sống cho những người bệnh.

Một số hình ảnh CBCS Công an quận Phú Nhuận hiến máu tình nguyện:

Bình luận (0)

Lên đầu trang