Techcombank:

Hỗ trợ 100 tỷ đồng xây BV điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội

Thứ Tư, 01/09/2021 13:23

|

(CATP) Ngày 31-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và khánh thành Bệnh viện (BV) điều trị bệnh nhân (BN) Covid-19 với quy mô 500 giường tại Q.Hoàng Mai (Hà Nội). Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tài trợ 100 tỷ đồng để xây dựng và cung ứng trang thiết bị y tế (YT) hiện đại cho BV này.

Chung tay cùng các nhà tài trợ và cơ quan chức năng xây dựng BV điều trị BN Covid-19 tại Q.Hoàng Mai, nhằm đáp ứng yêu cầu điều trị BN Covid-19 nặng ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, BV đã hoàn thiện thần tốc trong vòng 30 ngày. Đây là BV điều trị Covid-19 hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam, thiết kế thành 19 khối nhà điều trị cùng các khu phụ trợ về chuyên môn, hậu cần.

Bệnh viện dự kiến hoạt động như tuyến cuối trong bậc thang điều trị BN Covid-19 tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn), đồng thời thực hiện chức năng của Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 quốc gia, với nhiệm vụ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị BN Covid-19 nặng đồng thời hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật trong hồi sức tích cực, điều trị BN Covid-19 cho các cơ sở được phân công trong khu vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Q.Hoàng Mai

Từ tháng 2 đến tháng 8-2021, Techcombank và hơn 12.000 cán bộ, nhân viên của ngân hàng đã đóng góp 300 tỷ đồng cho các hoạt động PC dịch và an sinh xã hội, gồm: đóng góp vào Quỹ vắc-xin PC dịch Covid-19, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cung ứng hơn 1.000 trang thiết bị YT cấp thiết đến các BV ở TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, nhiều hoạt động hỗ trợ khác đến các trung tâm YT tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang...

Không chỉ tiên phong thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Techcombank còn đẩy mạnh đầu tư các giải pháp số hóa, giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Ngân hàng còn tập trung nguồn lực bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và hỗ trợ khách hàng vượt khó để ổn định phát triển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang