Hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca tiếp tục về Việt Nam

Thứ Tư, 01/09/2021 18:27  | Mai Uyên

|

(CAO) Tổng số vaccine từ các nguồn Việt Nam đã và sẽ nhận được tính đến ngày 1/9 là xấp xỉ 29,5 triệu liều, trong đó 10,1 triệu liều Bộ Y tế mua thông qua VNVC.

Theo thông báo của nhà nhập khẩu, Việt Nam vừa nhận được hơn 2 triệu liều vaccine AstraZeneca thuộc 3 lô, trong đó lô thứ 3 mới đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Tổng số vaccine từ các nguồn Việt Nam đã và sẽ nhận được tính đến ngày 1/9 là xấp xỉ 29,5 triệu liều.

Trong số này có 10,1 triệu liều Bộ Y tế mua thông qua VNVC, 3 triệu liều Nhật Bản tài trợ, 6 triệu liều Mỹ tài trợ thông qua cơ chế COVAX...

Đến thời điểm hiện nay, có 6 loại vaccine phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam. Các vaccine đã được cấp phép sử dụng bao gồm: Vaccine Moderna (Mỹ), vaccine Sinovac, vaccine Astra Zecera (Anh), vaccine Pfizer (Mỹ-Đức), vaccine Sinopharm-Sinovax (Trung Quốc), vaccine Spunik (Nga).

Bộ Y tế khẳng định tất cả các vaccine được cấp phép và đưa về Việt Nam sử dụng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Vaccine COVID-19 AstraZeneca do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại 181 quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Tại Việt Nam, vaccine AstraZeneca đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Từ tháng ba, vaccine được triển khai tiêm chủng, hiện là vaccine có số lượng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang