Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ Công an hy sinh

Thứ Tư, 01/09/2021 06:44

|

(CAO) Ngày 31/8/2021, Tỉnh Đoàn Tây Ninh, thừa ủy quyền của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã đến gia đình trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, đã hy sinh khi xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch Covid -19.

Tham dự buổi trao tặng có chị Nguyễn Thị Trúc Mai, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Thượng tá Trần Tất Thành, Phó trưởng Công an huyện Gò Dầu; Thượng úy Võ Quốc Vạn –Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho gia đình Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh

Như đã thông tin, từ khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát, đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh đã tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí Minh được phân công tham gia Tổ truy vết người liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Phước Thạnh với vai trò Tổ phó.

Từ ngày 21/7 đến 28/7, đồng chí Minh cùng với các thành viên trong Tổ đã tiến hành điều tra dịch tễ nhiều trường hợp F0, ca nghi nhiễm, truy vết nhiều trường hợp F1, F2. Không kể ngày đêm, đồng chí đã đến tận nơi chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và cùng với anh em Công an xã thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại 02 khu vực phong tỏa, tham gia quản lý, giám sát hàng trăm trường hợp F1, F2 đang cách ly tại nhà.

Khi nắm được tin khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời có nhiều công nhân trở về địa phương, lo lắng tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã sẽ phức tạp nếu không kịp thời quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở công nhân khai báo y tế, thực hiện biện pháp phòng chống dịch, đồng chí Minh đã chỉ đạo, thông báo người dân trong xã nắm để phối hợp.

Đồng thời ngày 25/7, đồng chí trực tiếp cùng với Tổ truy vết, xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 18 trường hợp công nhân về địa phương, góp phần hạn chế dịch lây lan, ổn định tư tưởng, tâm lý người dân.

Ngày 29-7, UBND xã Phước Thạnh tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các thành viên Tổ truy vết, đồng chí Minh có kết quả dương tính và được đưa đi cách ly, điều trị. Đến sáng 11-8, bệnh của đồng chí Minh trở nặng, mặc dù được các y, bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng đồng chí Minh đã không qua khỏi.

Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh là một đoàn viên ưu tú, luôn xung kích tình nguyện trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an huyện Gò Dầu. Tinh thần xung kích, chiến đấu của đồng chí Minh là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên noi theo. Sự ra đi của đồng chí là nỗi mất mát lớn lao với gia đình và đồng nghiệp, lực lượng.

Truy thăng quân hàm cho Phó Công an xã hy sinh khi chống dịch COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang