Báo Công an TPHCM, Phòng PX03 trao 600 phần quà cho bà con khu Mả Lạng

Thứ Tư, 08/09/2021 14:08

|

(CAO) Dù là công dân của quận 1 - trung tâm TPHCM, song cuộc sống của hơn 500 hộ dân tại hẻm 245 Nguyễn Trãi hay còn được gọi là khu Mả Lạng (KP.8, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) còn nhiều khó khăn.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó giám đốc CATP trao quà hỗ trợ cho bà con khu Mả Lạng, Q1

Suốt từ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 tại TPHCM, tại khu Mả Lạng, nhiều mảnh đời rơi vào cảnh khó khăn chồng chất do mất việc, đe doạ tới cuộc sống thường nhật.

Khu Mả Lạng ở Q.1 là nơi tập trung số lượng lớn người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống

Trước điều kiện khó khăn của hơn 500 hộ dân đang sinh sống ở khu Mả Lạng (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1), sáng 8-9, Báo Công an TPHCM, Phòng PX03 phối hợp với Công an, chính quyền đụa phương đã hỗ trợ 600 phần quà tới người dân nơi đây.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc CATP trực tiếp có mặt tại khu hẻm Mả Lạng để trao quà hỗ trợ cho người dân

Tham dự buổi phát quà có Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc CATP; Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03, đại diện chính quyền địa phương.

Các CBCS CAP.Nguyễn Cư Trinh chuẩn bị mì gói để phát tới tận tay các hộ dân
Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cùng túi gạo AAN nghĩa tình được chuẩn bị sẵn cho người dân

Quà hỗ trợ cho người dân sẽ được chia vào các túi nhỏ bao gồm 5 kg gạo AAN, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, sữa hộp giấy và một phần rau củ quả.

Rau xanh, các loại củ và nhu yếu phẩm khác được các CBCS vận chuyển xuống khu vực tập kết hàng
Khẩn trương chuẩn bị quà cứu trợ để gửi tới cho bà con 
Trực tiếp trao tặng những phần quà tới tay bà con tại hẻm 245 Nguyễn Trãi (khu Mả Lạng), Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP gửi lời động viên tới người dân trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra.
 Đồng chí Cao Đăng Hưng cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng CAP.Nguyễn Cư Trinh nói riêng và CAQ.1 nói chung tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống người dân tại khu vực này, bên cạnh các hoạt động phòng chống dịch.
Trung tá Trần Văn Tuyến trực tiếp bỏ rau xanh vào các túi quà cứu trợ
Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP
Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc CATP cùng chụp hình lưu niệm với chính quyền địa phương
Phó Giám đốc CATP đi sâu vào các con hẻm nhỏ trong khu Mả Lạng để trao quà cho người dân

Bà Dương Ngọc Điệp (75 tuổi) hiện đang thuê nhà tại khu Mả Lạng để sinh sống. Mùa dịch này, bà còn nhận cưu mang thêm một người hàng xóm đặc biệt, bị khiếm thính khiến cuộc sống càng thêm khó khăn.

Bà Điệp cho biết, vừa qua đã được P.Nguyễn Cư Trinh trợ cấp 3 triệu đồng. Số tiền trên đủ cho bà mua gạo, thực phẩm. Hôm nay bất ngờ nhận được những món quà ý nghĩa của CATP, bà bày tỏ sự hạnh phúc và mong rằng nhiều người dân khác có hoàn cảnh như bà cũng sẽ nhận được hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Minh, một người dân sinh sống trong con hẻm 245 Nguyễn Trãi phấn khởi khi nhận được quà từ Phó Giám đốc CATP
Một tổ trưởng tổ dân phố vui vẻ nhận quà hỗ trợ từ Thiếu tướng Cao Đăng Hưng

Trung tá Trần Văn Tuyến, Trưởng CAP.Nguyễn Cư Trinh cho biết, khu Mả Lạng hiện có hơn 500 hộ dân đang sinh sống. Bà con đa phần mưu sinh bằng các nghề tự do, buôn gánh bán bưng nên khi dịch bệnh càn quét khiến kế sinh nhai của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Trung tá Trần Văn Tuyến và Thiếu tá Nguyễn Công Danh tặng quà cho bà Điệp
Bà Điệp cùng người bạn khiếm thính đang thuê trọ sinh sống bên trong khu Mã Lạng
Những túi gạo nghĩa tình AAN được các CBCS CATP trao tận tay người dân

“Suốt từ tháng 4 cho đến nay, Đảng uỷ, UBND và CAP.Nguyễn Cư Trinh đã thường xuyên tổ chức vận động mạnh thường quân, sử dụng các nguồn đóng góp khác để hỗ trợ cho người dân. Quà hỗ trợ tuy vẫn còn hạn chế song thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của lãnh đạo phường trong công tác an sinh xã hội” – Trung tá Tuyến chia sẻ. 

Với phương châm "không một ai bị bỏ lại phía sau", CAP.Nguyễn Cư Trinh đã cố gắng thực hiện tốt công tác an sinh, hỗ trợ cho người dân trên địa bàn trong quãng thời gian khó khăn này

Ông Lê Hồng Quang, Chủ tịch UBND P.Nguyễn Cư Trinh bày tỏ sự cảm ơn tới BGĐ CATP, Phòng PX03, Báo CATP vì kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn phường những món quà thiết thực. Chủ tịch UBND P.Nguyễn Cư Trinh hy vọng trong thời gian tới sẽ nhận thêm nhiều hơn nữa những sự sẻ chia quý báu này.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè...

Bình luận (0)

Lên đầu trang