Chùm ảnh CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM đến với bà con xóm trọ nghèo

Thứ Ba, 07/09/2021 23:23  | Hiển Vinh

|

(CAO) Chúng tôi đã có dịp theo chân các CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM trong “Hành trình vì cộng đồng” để trao tặng những phần quà thiết yếu cho người dân khó khăn sống tại các xóm trọ trên địa bàn huyện Nhà Bè, đây cũng là điểm đến đầu tiên trong hành trình trao gửi yêu thương mà Đoàn đi đến.

Sau nhiều tháng mất việc do dịch bệnh Covid-19 phức tạp kéo dài, không chỉ lao động tự do mà nhiều công nhân sinh sống tại các xóm trọ trên địa bàn TPHCM rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn.

Những ánh mắt thẫn thờ, lo âu của người lớn cũng như trẻ nhỏ trong xóm trọ nghèo, dịch bệnh đã khiến họ quá mệt mỏi, mất việc, không còn thu nhập


Chúng tôi đã có dịp theo chân các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP.Hồ Chí Minh trong “Hành trình vì cộng đồng” để trao tặng những phần quà thiết yếu cho người dân khó khăn sống tại các xóm trọ trên địa bàn huyện Nhà Bè, đây cũng là điểm đến đầu tiên trong hành trình trao gửi yêu thương mà Đoàn đi đến.

CBCS Phòng Cảnh sát đường thuỷ, Mạnh thường quân cùng đoàn viên thanh niên mang quà đến trao cho bà con

Hành trình này nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gồm nhiều đợt hoạt động. Mỗi đợt dự kiến gói gọn trong 01 ngày và sẽ được tổ chức tại các quận, huyện khác nhau trên địa bàn TPHCM.

Lễ ra quân đầu tiên và trao tặng cho đại diện 07 hộ dân được tổ chức tại huyện Nhà Bè từ sớm và diễn ra nhanh chóng. Thời gian còn lại được các chiến sĩ tình nguyện gồm CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM, các mạnh thường quân và đoàn viên thanh niên huyện Đoàn Nhà Bè tranh thủ để kịp trao hết 1.000 phần quà đến tận tay bà con nhân dân tại các xóm trọ. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng (gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu được vận động từ mạnh thường quân).

Một số hình ảnh tại lễ ra quân

Trong những căn nhà trong xóm trọ cũ kĩ, tường nhà được chấp vá bởi những tấm tôn rỉ sét, nhận những phần quà được trao tận tay, người dân ai nấy cùng đều xúc động.

Nhìn những hình ảnh ấy, mới thấy được nỗi cơ cực, vất vả của người dân phải gánh chịu do dịch bệnh. Khi chúng tôi vô tình bắt gặp những ánh mắt ánh lên niềm hạnh phúc của người dân, những ánh mắt ngây thơ, trong trẻo của các em nhỏ, dù hành trình này có nhiều mệt nhọc, mồ hồi ướt đẫm lưng áo, nhưng các các chiến sĩ tình nguyện vẫn vui vẻ và hạnh phúc đến lạ thường!

Được biết, đợt hoạt động “Hành trình vì cộng đồng” sẽ tiếp tục được sẻ chia cùng người dân sinh sống trên các phương tiện nổi trên sông tại địa bàn huyện Hóc Môn.

Hình ảnh CBCS, Mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên đến từng căn phòng trọ trao quà tặng bà con (ảnh Hiển Vinh):

Mang quà vào những con hẻm nhỏ, nơi có xóm trọ nghèo trao cho bà con
Thấy bà con vui là quên hết mệt nhọc
Trời tối cũng không nề hà, miễn là sớm trao quà được đến tận tay bà con
Các Mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn
"Cùng cố gắng, chung tay chiến thắng dịch bệnh Covid-19 con nhé!"

Bình luận (0)

Lên đầu trang