“Lớp học online dã chiến đặc biệt” cho học sinh tại chung cư ở Sài Gòn

Thứ Ba, 07/09/2021 21:30  | Nguyễn Yên

|

​(CAO) Một lớp học dã chiến được lập nên để tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên được UBND quận Bình Thạnh vận động di dời, tạm đến sống ở chung cư 1050 có nhiều đặc biệt.

Sảnh trệt Block A chung cư 1050 được trưng dụng làm lớp học dã chiến.

Ngày 7/9, tại sảnh trệt Block A chung cư 1050, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM được trưng dụng làm “lớp học dã chiến” dành cho học sinh, sinh viên của các gia đình được UBND quận vận động di dời, đến sống tạm ở các căn hộ chung cư nhằm tránh dịch.

Ông Bùi Trường Giang – cán bộ Quận Đoàn Bình Thạnh cho biết, năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu nhưng nhiều gia đình được vận động chuyển đến ở chung cư 1050 để tránh dịch không có điều kiện lắp đặt internet hoặc mua các gói cưới 3G, 4G cho con học trực tuyến.

Vì vậy, đơn vị đã đã bố trí sảnh trệt của block A làm một lớp học dã chiến để tạo điều kiện cho các em học sinh học online.

Trong ngày hôm qua, đơn vị đã lắp đặt internet, lau dọn sảnh và trưng dụng ghế đá xung quanh để sắp xếp lớp học giúp các em thuận tiện trong việc học trực tuyến.

Ngay sau khi triển khai, có 35 em học sinh đăng ký học tại sảnh, trong đó có đủ các lớp từ cấp 1 đến cấp 3, thậm chí sinh viên đại học hoặc những người làm việc online nhưng không có điều kiện kết nối internet cũng đến.

Các bộ đội trở thành phụ huynh, thầy giám thị bất đắc sĩ hỗ trợ các em học sinh tham gia hoạt động tại lớp học. “Lực lượng quân đội quan sát và giúp đỡ khi các em tham gia lớp học, theo dõi các em học có đúng mục đích không, hỗ trợ về mặt kỹ thuật đăng nhập phần mềm học trực tuyến của học sinh, nếu gặp bài tập khó mà học sinh không thể hỏi ngay thầy cô thì các chú bộ đội sẽ giúp học sinh giải”, ông Giang nói.

Theo ông Giang, hiện cơ sở vật chất còn rất thiếu thốn, không có bàn ghế hẳn hoi cũng như quạt mát nên các học sinh khá vất vả với thời tiết nắng nóng.

“Chúng tôi sẽ cố gắng vận động thêm bàn ghế, quạt máy để giúp các em có một nơi học tập thoải mái hơn", ông Giang nói.

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TPHCM và quận Bình Thạnh tổ chức vận động đưa người dân đang sinh sống tại các khu nhà trọ, nhà lụp xụp, ở hẻm sâu, nhà ven kênh rạch vào sống tạm ở Nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa, phường 27 và khu chung cư 1050 để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Một số hình ảnh PV Công an TPHCM ghi nhận được:

Các chiến sĩ "bỗng dưng" trở thành giám thị bất đắc dĩ
Hướng dẫn các em học sinh.
Chỉ học sinh làm bài.
Không chỉ có học sinh, người làm việc online cũng xuống lớp học dã chiến này để làm việc.
Tương tự, nhiều bạn sinh viên cũng xuống đây để học online.
Ghế đá được trưng dụng trong lớp học, ổ cắm điện gần các ghế đá, tiện lợi cho việc ngồi laptop.
Một học sinh tham gia lớp học trực tuyến.
Chăm chỉ nghe thầy cô giảng bài.
Ghi chép lại những gì học trên lớp online.
Học sinh chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài.
Trong buổi học sáng nay 7/9, có khoảng 15 em học sinh xuống sảnh học.
Được biết, sau khi triển khai lớp học dã chiến thì có khoảng 35 em đăng ký học, tuy nhiên, mỗi học sinh có thời khóa biểu và thời gian học khác nhau nên sẽ không tập trung cùng một lúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang