Quận Ninh Kiều lên tiếng vụ 'cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ… ông anh'

Thứ Ba, 07/09/2021 18:05  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 7-9, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ vừa ký văn bản yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo vụ cô gái bình luận trên Facebook “do xin ông anh” nên được tiêm hai mũi vắc xin Pfizer.

Theo đó, nhiều người bất ngờ khi thấy Facebook L.H đăng nội dung: “Đã đủ 2 mũi vững tâm”, kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Pfizer.

Khi có người hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer thì cô gái này viết: “Em xin người ta", "Tui xin ông anh nè”.

Thông tin cô gái chia sẻ gây xôn xao.

Theo tìm hiểu, cô gái nói trên là L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11-8, mũi 2 vào hôm 6-9, do Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều thực hiện.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, quận đồng ý tiêm vắc xin cho người nhà của các bộ tham gia trực tiếp truy vết F0, F1, bởi trước đó có nhiều cán bộ phường An Bình, Xuân Khánh, Cái Khế... bị F0 và người nhà của họ là F1. Chính vì vậy, UBND quận xin ý kiến thành phố cho người nhà của những cán bộ tham gia tuyến đầu được tiêm vắc xin. Trong đó, UBND phường An Phú gửi danh sách thì có cô gái nói trên.

Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết thêm, tối hôm qua, quận phát hiện cô gái này đăng trên Facebook có nội dung phản cảm nên yêu cầu UBND phường An Phú làm báo cáo vụ việc.

Theo báo cáo, cô gái này là em bạn dì của một Phó chủ tịch UBND phường An Phú, nhà cạnh nhau. UBND quận chưa chấp nhận với báo cáo này nên yêu cầu phường làm rõ mối quan hệ nhân thân này.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, đây là danh sách người thân của một cán bộ cấp phường nên Chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm về tính minh bạch. Nếu danh sách không đúng đối tượng, lợi dụng tiêm cho người không liên quan thì quận sẽ xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang