Nữ Cảnh sát khu vực tận tuỵ phục vụ nhân dân, 2 tháng chưa về nhà

Thứ Ba, 07/09/2021 17:43

|

(CAO) Những người nữ chiến sĩ Công an khi khoác trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân bất kể lĩnh vực công tác nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tụy phục vụ nhân dân. 

Câu chuyện về Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh, Cảnh sát khu vực khu phố 6, phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, sau đây là một minh chứng. 

Trung tá Hạnh miệt mài với công việc

Ngày làm việc mới bắt đầu tại trụ sở Công an phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức của Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh là xử lý các văn bản, hồ sơ nghiệp vụ, công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn.

Tranh thủ hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách sớm nhất, Trung tá Hạnh bắt tay ngay vào việc đi chợ giúp nhân dân mùa dịch. Sau khi nhận đơn hàng và lựa chọn thực phẩm tươi ngon, chị cẩn thận chuyển từng gói hàng lên thùng xe bán tải để chuyển đến tận tay người dân trong bối cảnh toàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, mọi người được yêu cầu ai ở đâu, ở yên đó.

Trung tá Hạnh đi chợ giúp dân

Tại những khu vực đường nhỏ, xe công vụ không thể vào sâu thì chị Hạnh chia nhỏ từng phần rồi đi bộ mang đến tận nhà cho người dân. Giữa trưa, khuôn mặt nữ cán bộ đỏ lên vì nắng, mồ hôi đầm đìa. Song chỉ cần nhìn thấy nụ cười của người dân, cái mệt nhanh chóng tan biến.

Là cảnh sát khu vực lâu năm, chị hiểu và gắn bó với người dân khu phố như người thân trong nhà. Đáp lại việc làm thiết thực và tình cảm của nữ Cảnh sát khu vực, bà con khu phố ai cũng yêu quý chị và hết lời khen ngợi.

Bà Đoàn Thị Thúy Liễu, người dân phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức chia sẻ: Cô Hạnh Cảnh sát khu vực luôn rất nhiệt tình với mọi việc chứ không phải chỉ mùa dịch này, trước đây người dân cần gì là cô có mặt và giúp bà con hết mình. Mấy hôm nay đi chợ giùm nhân dân, nhiệt tình với bà con. 

Trung tá Hạnh gắn bó với người dân khu phố

Không chỉ đi chợ giúp những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, từ khi được phân công nhiệm vụ là Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 6, phường Hiệp Phú, hàng ngày, Trung tá Hạnh đều dành phần lớn thời gian xuống địa bàn để gần dân, sát dân, qua đó tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, kịp thời báo cáo với Ban chỉ huy Công an phường để giải quyết những bức xúc của người dân. Đặc biệt là nhắc nhở mọi người tuân thủ nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội.

Là nữ chiến sỹ công an đã vất vả, là nữ Cảnh sát khu vực càng vất vả hơn. Thời điểm dịch bệnh, chị trực tăng cường, hơn hai tháng nay chưa về nhà. Bữa cơm gia đình đúng nghĩa đối với Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh là một điều hiếm hoi. Việc gặp con cái cũng hạn chế nhất có thể.

Vì nhiệm vụ công tác trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch của thành phố, chị đành hy sinh niềm vui của bản thân để có thêm thời gian lo cho nhân dân. Chị nhiệt tình, chu đáo. Khu vực nào có F0 điều trị tại nhà, chị không ngần ngại, mang gạo, mang rau củ và thuốc đến cho người dân.

Áp lực nhiệm vụ trên vai Trung tá Hạnh là không nhỏ, song với tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân, chị Hạnh quên mệt mỏi, coi niềm vui của người dân cũng như niềm vui của mình.

Đó cũng là động lực để chị không ngừng cố gắng, hoàn thành nhiệm vụ được giao, chung tay cùng lực lượng Công an TPHCM để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Công an TP.Thủ Đức nỗ lực chăm lo cho người dân khó khăn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang