Công an TP.Thủ Đức nỗ lực chăm lo cho người dân khó khăn

Thứ Bảy, 04/09/2021 21:32

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TPHCM áp dụng biện pháp giãn cách xã hội mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn với phương châm “Xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch”. 

Trong cuốc chiến với dịch bệnh, lực lượng Công an luôn trên tuyến đầu, xung kích trong công tác phòng chống dịch, giữ vững ANTT, chung tay chăm lo an sinh xã hội để người dân yên tâm “Ai ở đâu thì ở đó”, không để bất cứ người dân nào khó khăn mà không được hỗ trợ.

Thời gian qua, Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nhân dân trong mùa dịch, nhất là người lao động, công nhân ở nhà trọ, như vận động “Nhà trọ 0 đồng”. Địa bàn TP.Thủ Đức hiện có hơn 17.000 nhà, gần 160.000 phòng cho thuê trọ với trên 353.000 nhân khẩu. Đa số những người thuê trọ đều là người dân từ các tỉnh, thành khắp mọi miền đất nước đến sinh sống, học tập, làm việc tại các KCN, KCX, KCNC, các trường học.

Nhằm giảm bớt gánh nặng nỗi lo chi phí thuê nhà trọ hàng tháng trong thời gian giãn cách xã hội, Công an 34 phường của TP.Thủ Đức đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng phối hợp với lực lượng Công an cơ sở tiếp xúc, vận động miễn, giảm tiền thuê trọ.

Qua vận động đã có 6.466 phòng trọ được miễn tiền thuê trọ cho 14.941 nhân khẩu với 12,6 tỷ đồng; 119.867 phòng trọ giảm tiền thuê cho 283.818 nhân khẩu với 19,2 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng CATP Thủ Đức trao tặng máy tạo oxy tại UBND P. Linh Trung

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và cán bộ chiến sĩ Công an TP.Thủ Đức cũng phát động chương trình "Trao yêu thương và sẻ chia", trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng do dịch bệnh kéo dài, đặc biệt là người dân trong vùng bị phong tỏa, cách ly, từ nguồn kinh phí tự đóng góp và kêu gọi, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Hàng ngày khi trời còn tờ mờ sáng, hàng tấn hàng hóa từ các nơi được tập kết tại trụ sở Công an TP.Thủ Đức, lực lượng cán bộ chiến sĩ các đơn vị cùng nhau phân chia, đóng gói thành những phần quà cẩn thận để chuyển đến cho người dân nhanh nhất, sớm nhất có thể, để bà con có những bữa ăn không thiếu rau xanh, đầy đủ dưỡng chất.

Tính đến nay đã có gần 12.000 phần quà gồm gạo, mì tôm, gia vị, rau, củ các loai…được trao tặng đến tận tay người dân; 8,5 tấn rau củ trao tặng các bệnh viện, cơ sở tôn giáo, 340 phần quà trao tặng các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm “Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” 19/8.

Ngoài ra, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng CATP Thủ Đức cũng đã trực tiếp đi trao tặng 34 máy tạo oxy cho 34 phường trên địa bàn để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Cán bộ chiến sĩ Công an TP Thủ Đức phân chia rau củ quả trao đến người dân khó khăn.

Gần dân, sát dân nhất,  am hiểu địa bàn, lực lượng Cảnh sát khu vực Công an TP.Thủ Đức cũng đã thực hiện nhiều mô hình thiết thực giúp dân, như: “CSKV - Đi chợ hộ”, “CSKV - Nhà thuốc - Người dân khu cách ly”, “CSKV – Đáp ứng 24/7” được nhân dân khen ngợi.

Điển hình, đồng chí Đinh Thị Diệu Hạnh – CSKV CAP.Hiệp Phú với mô hình “CSKV - Đi chợ hộ”, hàng ngày ngoài thời gian dành cho công tác chuyên môn, CBCS CAP tranh thủ đi chợ giúp dân với hàng trăm đơn hàng từ sáng sớm cho đến tối muộn.

Gặp chị Hạnh đang tay xách nách mang những túi hàng đi chợ hộ giúp dân cùng những giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo, hỏi thăm hoàn cảnh gia đình chị tâm sự: “Chồng tôi cũng cùng chung ngành Công an nên 2 con gửi cho người thân chăm để yên tâm làm nhiệm vụ chống dịch, hỗ trợ người dân, từ lúc dịch bùng phát đến nay đã hơn 04 tháng rồi tôi vẫn chưa gặp con”. Nói xong chị lại tất tả đi giao hàng cho người dân trong các con hẻm nhỏ.

Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh – CSKV Công an P.Hiệp Phú đi chợ hộ giúp dân

Trong thời gian này, người dân trên địa bàn phường Bình Thọ dường như gần gũi hơn, yêu thương, đùm bọc nhau hơn và đặc biệt yên tâm ở nhà góp phần phòng chống dịch vì đã có đồng chí Lê Phi Hùng – CSKV CAP Bình Thọ với mô hình “CSKV – Đáp ứng 24/7”.

Đồng chí Hùng đã kết nối tất cả người dân vào nhóm Zalo, thông qua nhóm người dân được cung cấp mọi thông tin về phòng chống dịch, lịch tiêm vắc xin, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn kể cả giải đáp tận tình mọi thắc mắc của người dân trên địa bàn phụ trách.

Hay như đồng chí Nguyễn Văn Dũng – CSKV CAP Linh Xuân với mô hình “CSKV - Nhà thuốc - Người dân khu cách ly” kết nối các nhà thuốc mua thuốc cho người dân kịp thời chữa trị bệnh.trong khu cách ly, phong tỏa bất kể ngày đêm.

Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Thu – Đội trưởng Đội Công tác Đảng – Công tác Chính trị cùng CBCS chuẩn bị quà đi tặng người dân khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thu, Đội trưởng Đội Công tác Đảng – Công tác Chính trị đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ được hàng chục tấn lương thực, thực phẩm cho bà con. Vừa qua đồng chí bị nhiễm bệnh Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Công tác chăm lo an sinh xã hội bằng những việc làm thiết thực luôn nhận được sự vui mừng, xúc động cùng những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Sự đồng lòng hưởng ứng, ủng hộ của nhân dân thể hiện vai trò hết sức quan trọng trong công tác dân vận của lực lượng Công an TP.Thủ Đức, đây cũng chính là động lực giúp mọi cán bộ chiến sĩ luôn vững tin thành phố sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19.

Công an TP.Thủ Đức tặng máy tạo ôxy cho UBND 34 phường trên địa bàn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang