Lật tẩy chiêu trò xe khách đưa 24 người qua chốt kiểm soát dịch

Thứ Ba, 07/09/2021 15:31

|

(CAO) Bị buộc quay xe về nơi xuất phát, lái xe khách đã dùng “chiêu” liên hệ với xe tải gửi người để qua chốt kiểm dịch rồi đón lại khách ở bên kia chốt.

Trạm CSGT Hàm Tân (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết, khoảng 22 giờ ngày 6-9, lực lượng tuần tra đã ngăn chặn vụ một xe khách chở 24 người từ TPHCM về Ninh Bình không xuất trình được các giấy tờ chứng minh việc vận chuyển người từ vùng dịch về quê do chính quyền tổ chức.

Theo đó, lúc 15 giờ ngày 6-9, chốt kiểm soát Covid-19 Tân Đức, trên QL1A, địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận phát hiện ô tô BS: 29B- 019.87 do lái xe Lê Thanh Hải (ngụ quận 12, TPHCM) điều khiển, lưu thông hướng Nam – Bắc, đã dừng phương tiện yêu cầu vào khai báo y tế, trên xe lúc này có 24 hành khách từ TPHCM về tỉnh Ninh Bình, nhưng lái xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh việc vận chuyển người từ vùng dịch này là do UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức, nên đã buộc lái xe quay đầu về nơi xuất phát.

Chiếc xe khách liên quan

Đến 22 giờ khuya cùng ngày, chốt kiểm soát Tân Đức tiếp tục phát hiện xe này (BS: 29B-019.87) lưu thông theo hướng Nam-Bắc đến chốt kiểm soát, trên xe chỉ có tài xế Lê Thanh Hải.

Nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, lực lượng tại chốt cho xe qua, nhưng đã bí mật báo cho Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân theo dõi chiếc xe này lưu thông về phía Bắc.

Khi xe đến địa phận huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), Tổ tuần tra CSGT Trạm Hàm Tân đã cho dừng xe kiểm tra, kiểm soát, trên xe lúc này có 24 hành khách. Ngay sau đó, Tổ tuần tra đã áp tải xe về trạm Tân Đức để làm việc.

CSGT làm việc với tài xế Lê Thanh Hải

Lái xe Lê Thanh Hải khai, sau khi bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe vào chiều 6-9, Hải đã liên hệ với các xe vận tải và gửi hành khách lên xe để đưa qua chốt rồi xuống xe nơi đường vắng ngồi chờ, đúng giờ hẹn Hải sẽ đến đón số khách này tiếp tục về Ninh Bình.

Sau khi lập biên bản xử phát hành chính, lực lượng tại chốt kiểm soát Covid-19 Tân Đức đã yêu cầu Hải lái xe trở về nơi xuất phát, đồng thời xử lý chủ xe Đỗ Đăng Linh (trú huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) về hành vi giao phương tiện chở 24 hành khách, đi về từ vùng có dịch để thu tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang