TPHCM: Tiếp nhận tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh tham gia chống dịch

Thứ Hai, 06/09/2021 20:26

|

(CAO) UBND TPHCM vừa có Kế hoạch vận động, tuyên truyền và tiếp nhận tình nguyện viên là người F0 đã khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Kế hoạch có yêu cầu, mục đích là đẩy mạnh vận động, tuyên truyền, khuyến khích tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch, đặc biệt trong việc chăm sóc, động viên, chia sẻ kinh nghiệm với những người bệnh đang điều trị tại các cơ sở cách ly và bệnh viện điều trị Covid-19. Tăng cường nhân lực tham gia phòng, chống dịch tại các đơn vị, cơ sở y tế, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Việc tham gia dựa trên tinh thần tự nguyện, tình nguyện viên tham gia đáp ứng đủ yêu cầu, tuân thủ các quy định của ngành y tế và nội quy của đơn vị, cơ sở y tế nơi công tác.

Theo Kế hoạch, các đơn vị, cơ sở y tế, bệnh viện điều trị Covid-19 bố trí công việc phù hợp với sức khỏe tình nguyện viên, trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tình nguyện viên được hưởng các chế độ phụ cấp chống dịch và hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt theo đúng quy định. UBND TP giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP chính sách, nguồn kinh phí hỗ trợ tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch, trình trước ngày 7/9/2021.

Đối tượng tiếp nhận là người F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định Bộ Y tế, tự nguyện tham gia phòng, chống dịch. Tình nguyện viên cần có đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản; trong độ tuổi lao động, có kháng thể kháng SARS-CoV-2 đối với người F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đối với người F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng. Thời gian tiếp nhận là từ ngày 10/9/2021 đến ngày 31/12/2021.

Tình nguyện viên đăng ký tham gia phòng, chống dịch tại Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TPHCM, số điện thoại 0907.574.269 hoặc 028.39309967.

Theo UBND TP, hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, lực lượng tham gia hỗ trợ tại các cơ sở cách ly và các bệnh viện điều trị Covid-19 gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển dụng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc người bệnh. Tính từ ngày 1/8/2021 đến 1/9/2021, số trường hợp F0 đã hoàn thành thời gian cách ly là hơn 87.000 trường hợp, trong đó có hơn 54.000 người trong độ tuổi lao động. TP đánh giá đây là lực lượng lao động rất quý, việc tham gia hỗ trợ của các trường hợp F0 khỏi bệnh góp phần tăng cường, huy động nguồn lực phòng chống dịch, phù hợp với truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang