Hiệu trưởng, Hiệu phó đi kiểm tra phổ cập giáo dục, “tiện thể” hát karaoke

Thứ Hai, 06/09/2021 17:53  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hiệu trưởng, Hiệu phó và các giáo viên Tiểu học đi kiểm tra phổ cập giáo dục thì được chủ quán karaoke mời uống nước rồi mở máy hát karaoke (trong lúc đã cấm hoạt động dịch vụ này).

Ngày 6-9, UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) thông tin, Chủ tịch UBND huyện Đặng Trọng Vân vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối chủ cơ sở karaoke Nhân Đức thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa) số tiền 20 triệu đồng. 

Chủ cơ sở này có hành vi không thực hiện tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, vi phạm quy định phòng, chống COVID-19.

Cơ sở karaoke Nhân Đức (bản Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Ảnh: Nguyễn Phục.

Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 khách hát karaoke tại quán Nhân Đức, gồm: ông Nguyễn Hữu Quảng - Hiệu trưởng; ông Đinh Trường Hải - Phó Hiệu trưởng; ông Trương Quang Dũng - giáo viên và ông Phùng Như Hoàn - nguyên giáo viên đều thuộc Trường Tiểu học Hướng Phùng (xã Hướng Phùng) 2 triệu đồng mỗi người.

Ban Giám hiệu và các giáo viên này có hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP).

Vào ngày 31-8-2021, nhận được phản ảnh của người dân về việc có một số người vào hát karaoke tại quán Nhân Đức trong thời điểm Quảng Trị đã tạm dừng một số hoạt động (trong đó có karaoke) để phòng, chống COVID-19; UBND xã Hướng Phùng kiểm tra và xác định các cá nhân trên tham gia hát karaoke.

Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Quảng tường trình với cơ quan chức năng là bản thân cùng một số giáo viên đi kiểm tra phổ cập giáo dục thì gặp ông chủ quán karaoke Nhân Đức. Chủ quán mời vào nhà uống nước, rồi có người trong nhóm bật nhạc lên hát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang