Cả ngàn phản ánh của người dân qua ứng dụng Help 114 được xử lý

Thứ Hai, 06/09/2021 11:33

|

(CAO) Hơn 1.100 phản ánh của người dân TPHCM về các vấn đề liên quan đến cháy, nổ, tai nạn, sự cố, tai nạn giao thông, an toàn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác được người dân phản ánh thông qua tính năng Phản ánh (Report) của ứng dụng Help 114.

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, chỉ trong 17 ngày (từ ngày 9-7 đến ngày 26-7-2012), Trung tâm Thông tin chỉ huy – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM đã nhận được hơn 600 phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm Chỉ thị 15, 16.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã chuyển ngay đến các lực lượng phối hợp (Tổng đài 113, Tổng đài 115 và công an các phòng ban nghiệp vụ, quận, huyện) để xử lý.

Nhiều thông tin vi phạm pháp luật được người dân gửi đến thông qua ứng dụng Help 114.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bên cạnh thông tin cháy nổ, tai nạn thì người dân còn gửi rất nhiều tin tức phản ánh tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội.

Đặc biệt, trong thời điểm người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội nhưng một số cá nhân lại tụ tập ăn nhậu đã được bà con ghi nhận và gửi đến cảnh sát thông qua ứng dụng Help 114.

Ngoài ra, nhiều hình ảnh vi phạm phòng chống dịch khác như: buôn bán trái phép, không tuân thủ quy định 5K,… cũng đã được gửi đến Trung tâm.

Nhiều vụ việc vi phạm pháp luật được người dân ghi nhận và gửi đến cảnh sát qua ứng dụng help 114.

Nhờ những phản ánh kèm theo hình ảnh thực tế được người dân ghi nhận và gửi đến Trung tâm Thông tin chỉ huy đã giúp lực lượng chức năng xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Nhờ kênh tương tác thiết thực như Help 114 đã tạo thành “cầu nối” để cảnh sát và người dân dễ dàng trao đổi, chia sẻ thông tin. Thông qua những thông tin của người dân đã giúp lực lượng chức năng xử lý, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ phát sinh cháy nổ. Từ đó góp phần mang lại sự bình yên, an toàn cho người dân TP.

Người dân gửi lời cám ơn đến lực lượng cảnh sát đã giải quyết kịp thời tình hình an ninh trật tự tại địa phương sau khi phản ánh qua ứng dụng Help 114.

Trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP còn sử dụng hệ thống Help 114 để phát đi hơn 800 thông báo, nội dung tuyên truyền, khuyến cáo, cảnh báo về PCCC, tai nạn, sự cố cùng các hình ảnh, video clip hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, CNCH đến hàng trăm ngàn lượt người dân trên địa bàn TP.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp thì hình thức tuyên truyền này thực sự đã có thể tiếp cận đến từng người dân một cách thường xuyên, liên tục. Qua đó góp phần phòng chống cháy, nổ một cách hiệu quả.

Theo thống kê, đến nay đã có hơn 30.000 người đã tải ứng dụng Help 114 về điện thoại di động. Qua đó, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã tiếp nhận hơn 12.500 cuộc gọi đến “Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp Help 114”.

Nhiều vụ cháy đã được người dân truyền hình ảnh trực tiếp từ hiện trường về Trung tâm Thông tin chỉ huy. Qua đó, đã giúp cho việc nhận định đánh giá tình hình, phục vụ chỉ huy điều động lực lượng phương tiện được kịp thời, chính xác và hiệu quả hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang