Tài xế dùng giấy tờ giả quân nhân chở người từ Đồng Nai lên TPHCM

Chủ Nhật, 05/09/2021 15:10

|

(CAO) Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT đường bộ đường sắt (Khu vực phía Nam, Bộ Công an) đã phát hiện một đối tượng sử dụng giấy tờ Quân đội giả nhằm qua chốt kiểm soát COVID-19 trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 5-9, tại Km11 cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước), tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông địa bàn cao tốc số 6 (Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT) gồm Thiếu tá Hoàng Xuân Ân - Phó đội trường; Thiếu tá Đinh Văn Diện và Đại úy Nguyễn Hoàng Sơn - cán bộ làm nhiệm vụ phòng chống COVID-19 trên tuyến thì phát hiện xe ô tô BS: 51F-525.48 vi phạm chạy quá tốc độ nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm soát.

CSGT làm việc với đối tượng

CSGT ghi nhận trên xe có 5 người gồm: lái xe Nguyễn Đức Bảy (SN 1974; ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12); Nguyễn Văn Sương (SN 1945); Nguyễn Minh Hùng (SN 1970) cùng trú tại H.Thống Nhất (Đồng Nai); Quách Vĩ Hào (SN 2003); Quách Đình Đảm (SN 1998) cùng trú tại  H.Long Thành (Đồng Nai).

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Bảy cho biết, mình là người thuộc Quân đội và đã xuất trình 3 loại giấy tờ có liên quan đến Quân đội đều mang tên Nguyễn Đức Bảy.

Bằng nghiệp vụ, CSGT xác định đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên đã khẩn trương đưa người và toàn bộ số giấy tờ trên về trụ sở CAP.Long Phước (TP.Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) để làm việc.

Số giấy tờ giả mạo bị công an thu giữ

Tại cơ quan Công an, sau khi đấu tranh, đối tượng đã khai nhận mình không phải là người trong Quân đội, số giấy tờ trên Bảy nhờ một người quen làm cho với mục đích sử dụng nhằm qua mắt lực lượng năng để qua các chốt kiểm soát Covid-19.

Đối tượng đang trên đường chở 04 người từ Đồng Nai lên TPHCM để tiêm vắc-xin Covid-19.

Hiện tổ công tác Đội 6 đã bàn giao người và phương tiện cho Công an phương Long Phước để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang