Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM ngăn ngừa lây lan dịch bệnh

Thứ Bảy, 04/09/2021 16:56

|

(CAO) Với địa hình có nhiều tuyến sông nước bao quanh, TPHCM vừa có lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức, nhất là vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa. 

Thực hiện giãn cách xã hội, hầu hết các phương tiện thủy nội địa đều ngừng hoạt động, chỉ những tàu hàng 'luồng xanh' vẫn lưu thông đúng quy định. Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông, ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 trên các phương tiện thủy. Đây là một trong những biện pháp siết chặt khi thành phố vẫn liên tiếp phát hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Sông Sài Gòn chảy qua nhiều quận, huyện của TPHCM, trong đó có nhiều khu vực đang thuộc 'vùng đỏ' có các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch, vẫn còn một số người dân di chuyển bằng phương tiện thủy nhỏ lẻ từ khu vực phường này sang khu vực phường khác. Điều này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Chính vì vậy, việc tuần tra lưu động thường xuyên sẽ góp phần phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch, lợi dụng các tuyến sông để ra ngoài trái quy định.

Lực lượng Cảnh sát đường thuỷ Công an TPHCM kiểm tra các giấy tờ theo quy định đối với các phương tiện lưu thông

Đại úy Huê Duy Nguyên, Phòng Cảnh sát đường thủy CATP cho biết, các nội dung chính tập trung kiểm tra là: Công tác phòng chống dịch bệnh trên tàu, bao gồm giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 và việc tuân thủ các quy định phòng dịch 5T của Bộ Y tế; công tác phòng cháy chữa cháy trên tàu; việc chấp hành luật giao thông thủy của các chủ phương tiện…

Dù là giao thông đường bộ hay đường thủy thì ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đều rất quan trọng. Cảnh sát đường thủy kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các thuyền trưởng, thuyền viên những quy định mới về thông điệp 5T của Bộ Y tế, đồng thời kiểm tra hồ sơ, các loại giấy tờ đảm bảo an toàn lưu thông trong mùa dịch bệnh của các phương tiện giao thông thủy.

Qua thực tế kiểm tra cho thấy hầu hết các chủ phương tiện, thuyền trưởng đều có ý thức tuân thủ luật giao thông thủy và tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách xã hội. Các chủ phương tiện đều đồng tình với việc thực hiện giãn cách xã hội. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh nhưng việc chấp hành các quy định pháp luật và phòng chống dịch là cần thiết.

Cảnh sát đường thuỷ tuần tra, kiểm soát các phương tiện

Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát đường thủy CATP sẽ tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định công tác phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Đồng thời, xử lý nghiêm người và phương tiện cố tình lợi dụng tuyến đường thủy này để ra ngoài và chở người vào khu dân cư trái phép.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, việc tăng cường siết chặt các biện pháp giãn cách, trong đó có việc kiểm soát, tuần tra trên đường thủy được kỳ vọng sẽ giúp TPHCM nhanh chóng kiềm chế được dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang