Philippine Airlines nộp đơn xin phá sản sau khi kiệt quệ vì dịch Covid-19

Thứ Bảy, 04/09/2021 12:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-9, AFP đưa tin hãng hàng không Philippine Airlines cho biết họ đã nộp đơn xin phá sản ở Mỹ để cắt giảm khoản nợ 2 tỷ USD trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19.

Hãng vận tải hàng không quốc gia của Philippines cho biết việc nộp đơn sẽ cho phép họ cơ cấu lại các hợp đồng và cắt giảm khoản nợ ít nhất 2 tỷ USD trong khi nhận được 655 triệu USD vốn mới.

Hãng cũng sẽ giảm 25% quy mô đội bay của mình và đàm phán lại các hợp đồng để giảm các khoản thanh toán thuê.

"Philippine Airlines sẽ tiếp tục các hoạt động kinh doanh như bình thường trong khi hoàn thiện việc tái cấu trúc mạng lưới, đội bay và tổ chức của chúng tôi", Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc tài chính Nilo Thaddeus Rodriguez cho biết.

Là một phần của các thỏa thuận đạt được với các nhà cung cấp, người cho vay và người cho thuê, Rodriguez cho biết hãng sẽ đảm bảo 505 triệu USD để thực hiện kế hoạch phục hồi. Số tiền này sau đó sẽ chuyển thành vốn chủ sở hữu của hãng hàng không và nợ dài hạn.

Đại dịch đẩy Philippine Airlines vào tình cảnh khó khăn - Ảnh: AFP

Họ cũng sẽ thu được thêm 150 triệu USD tiền vay nợ trong quá trình tái cơ cấu "trong vài tháng", Rodriguez nói.

Số hành khách của hãng đã giảm 75% từ khoảng 30 triệu hành khách năm 2019 xuống còn 7 triệu hành khách vào năm ngoái do các biện pháp hạn chế chống đại dịch.

Hãng đã hủy hơn 80.000 chuyến bay, thất thu 2 tỷ USD và sa thải 2.300 nhân viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang