Thủ tướng Nhật Bản Suga tuyên bố sẽ sớm từ chức

Thứ Sáu, 03/09/2021 11:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-9, AFP dẫn tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản - Yoshihide Suga cho biết ông sẽ không tái tranh cử làm lãnh đạo đảng cầm quyền trong tháng này, kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng chỉ sau một năm.

Ông Toshihiro Nikai – Tổng thư ký đảng nói với các phóng viên rằng Suga đã tuyên bố ý định từ chức trong một cuộc họp khẩn cấp của các thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Nikai cho biết: “Hôm nay tại cuộc họp điều hành, chủ tịch đảng Suga nói rằng ông ấy muốn tập trung nỗ lực vào các biện pháp chống dịch Covid-19 và sẽ không tranh cử trong cuộc bầu cử lãnh đạo sắp tới”.

"Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên. Thật sự đáng tiếc. Ông ấy đã cố gắng hết sức nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ông ấy đã đưa ra quyết định này" – Nikai nói thêm.

Thủ tướng Nhật Suga - Ảnh: AFP

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh mức tín nhiệm của công chúng dành cho Suga ở mức thấp liên quan đến cách chính phủ phản ứng trước đại dịch.

Ông nhậm chức vào năm ngoái khi cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khỏe.

Suga đã được nhiều người cho là sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ lãnh đạo mới với tư cách là lãnh đạo LDP trong một cuộc bỏ phiếu được ấn định vào ngày 29- 9.

Với việc Suga đột ngột rút lui, LDP dự kiến ​​sẽ vẫn nắm quyền nhưng có thể mất thêm ghế.

Ông Suga thời gian qua đã bị chỉ trích bởi phản ứng của chính phủ đối với đại dịch, trong khi Nhật Bản đang phải vật lộn với đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ năm sau khi chương trình tiêm chủng vaccine của họ diễn ra chậm chạp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang